Hôm nay,  

Pakistan: Biểu Tình Lớn Hơn, Tt Musharraf Cảnh Cáo

17/01/200600:00:00(Xem: 4964)
PESHAWAR - Các nhóm Hồi Giáo hứa gia tăng các phản kháng chống Hoa Kỳ về vụ không tập của phi cơ không người lái CIA giết hại người vô tội thay vì phó tướng al-Qaeda.

Qua ngày thứ hai liên tiếp, hàng ngàn người xuống đường ở các thành phố khắp nước hô khẩu hiệu "Hoa Kỳ chết đi" và đòi quân Mỹ ra đi. Người biểu tình tin rằng vụ không tập hôm Thứ 6 là việc làm của lực lượng Hoa Kỳ tại lân bang Afghanistan.

Hoa Kỳ có 20,000 quân tại Afghanistan để săn đuổi du kich Taleban và al-Qaeda và Pakistan nói là không cho phép truy kích vượt biên giới. Phát ngôn viên Shahid Shamsi của Liên Minh các nhóm Hồi Giáo tuyên bố "Sẽ có những cuộc biểu tình lớn hơn - thường dân gồm trẻ em đã bị giết, các nguyên tắc không thể bị xâm phạm nhân danh đánh khủng bố".

2 viên chức tình báo Pakistan cho hay Zawahri được mời ăn tối trong làng nhân dịp lễ Eid, nhưng y giao cho các phụ tá đi thay. Các nhà điều tra đang tìm biết có những người ấy trong số nạn nhân tử thương hay không. Các viên chức Pakistan cũng đã lên án trận không tập mà không trực tiếp quy trách nhiệm Hoa Kỳ. Phía Hoa Kỳ không bình luận.

Trong bài nói chuyện trên làn sóng truyền hình, TT Musharraf không trực tiếp nói tới vụ không tập tại làng Damadola, nhưng cảnh cáo dân chúng đừng chứa chấp du kích nếu không muốn bạo động gia tăng trong nước.

Những dân làng sống sót chối không có du kích, nhưng vài nguồn tin dẫn thuật các viên chức ẩn danh cho biết có 11 du kích trong số người chết. Theo 1 viên chức tình báo cao cấp, 12 xác gồm 7 ngoại kiều, đã được lấy đi từ làng Damadola. Tin này không thể kiểm chứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.