Hôm nay,  

Tt Karzai Mời Gặp Thủ Lãnh Taliban Để Hòa Giải Nội Chiến

09/01/200600:00:00(Xem: 5362)
KABUL - TT Hamid Karzai mời lãnh tụ tối cao Mullah Mohammed Omar của phong trào Taleban tiếp xúc với chính phủ của ông để tìm kiếm hòa giải, nhưng ông ngờ rằng ông Omar sẽ không ra khỏi nơi trú ẩn.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho thông tấn AP, TT Karzai nói "Chúng tôi muốn thấy tất cả mọi người Afghanistan, dù là Taleban hay ngoài Taleban, nếu muốn trở lại với cuộc sống của đất nước, của quê hương, sẽ được hoan nghênh".

Về câu hỏi sự mời gọi này có áp dụng với lãnh tụ Omar hay không, TT Karzai đáp "Nếu ông ấy muốn, hãy bắt liên lạc với chúng tôi".

Ong Karzai tiếp "Dĩ nhiên, chúng tôi muốn biết ý kiến của ông ta ra sao - nhưng, tôi không nghĩ ông Omar sẽ đến. Ông ta có rất nhiều điều chống lại chúng tôi".

Lãnh tụ Omar lẩn trốn kể từ khi các lực lượng do Hoa Kỳ dẫn đầu lật đổ chế độ Taleban hồi cuối năm 2001 - các viên chức Hoa Kỳ tin rằng lãnh tụ Omar và trùm khủng bố Bin Laden đang trong vùng biên giới hiểm trở giữa Afghanistan và Pakistan. TT Karzai tuyên bố "Tôi tin chắc rằng 1 ngày nọ chúng tôi sẽ tìm ra 2 người ấy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.