Hôm nay,  

Hối Lộ Vụ Cờ Bạc Net: 20 Nhà Lập Pháp Liên Can

05/01/200600:00:00(Xem: 5158)

WASHINGTON - Trong cuộc thương lượng mở đường cho giai đoạn kế tiếp của cuộc điều tra tham nhũng tại cơ quan lập pháp liên bang, nhà vận động hành lang Jack Abramoff đã kể ra với công tố viện và FBI những vụ hối lộ các nhà lập pháp và phụ tá của họ trong các vấn đề từ đánh bạc qua internet cho đến các dịch vụ điện thoại không dây.

Quy mô của cuộc điều tra chưa rõ rộng lớn tới đâu, nhưng các viên chức Bộ tư pháp tin rằng các e-mail và tài liệu của ông Abramoff có thể liên quan đến 20 nhà lập pháp và phụ tá. Phụ tá Bộ Trưởng tư pháp Alice Fisher tuyên bố "Chúng tôi sẽ theo dấu đến bất cứ đâu mà các đầu mối dẫn tới".

Hồ sơ tòa án cho thấy vụ Abramoff có nói tới 1 phụ tá của thủ lãnh đa số Hạ Viện Tom DeLay đã tiếp tay ngăn trở đề luật cấm cờ bạc bằng internet. Ông Abramoff đã trả cho vợ của người phụ tá 50,000 MK từ những thân chủ được lợi - người phụ tá ấy là Tom Rudy, nguyên phó văn phòng của dân biểu Tom DeLay.

Trong ngày Thứ Tư, ông Abramoff cũng đã nhận tội trong vụ mua sòng bài SunCruz năm 2000 có liên can với dân biểu Bob Ney (CH-Ohio). Theo tài liệu, dân biểu Ney đã giúp áp lực người bán thuận giá có lợi cho ông Abramoff.

Lãnh tụ DC Hạ Viện Nancy Pelosi nói các thú nhận của nhà vận động hành lang Abramoff không gây ngạc nhiên vì những chính khách CH hiện nay là tham nhũng nhất lịch sử mà dân chúng phải trả giá.

Đối diện hình phạt 11 năm tù, ông Abramoff nhận sai lầm và xin lỗi những người mà ông đã gây thiệt hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.