Hôm nay,  

Iraq: Loạn Quân Đón Năm Mới Tấn Công Bằng 12 Bom Xe

02/01/200600:00:00(Xem: 5099)
BAGHDAD - 12 bom xe nổ khắp nước Iraq trong ngày chủ nhật, gồm 8 vụ tại Baghdad - ít nhất 20 người bị thương, nhưng không ai chết, theo tin cảnh sát.

Viên chức Sudan cho biết 6 nhân viên sứ quán bị bắt làm con tin đã được trả tự do sau khi chính phủ Sudan thỏa mãn yêu sách của loạn quân là rút phái bộ ngoại giao tại Iraq. 1 người Cyprus được thả sau khi gia đình giao tiền chuộc, theo tiết lộ của thân nhân.

Tại Baghdad, bom xe đầu tiên nổ lúc 8 giờ 15' sáng khi 1 đội vệ binh tuần tiễu ở khu bắc, 2 vệ binh bị thương.

Trong 2 giờ rưỡi tiếp theo, 7 bom xe gây thương tich 9 người, và 1 quyết tử quân thiệt mạng - cảnh sát cho nổ có kiểm soát để phá hủy bom xe thứ 9. 3 vụ nổ bom xe khac gồm 1 tại phía bắc Tikrit và 2 tại Kirkuk.

Cùng ngày, các tay súng tấn công 1 trạm kiểm soát tại Mosul, 1 thường dân thiệt mạng, 3 cảnh sát bị thương. Tướng Donald Alston, phát ngôn viên chính thực của liên quân, tuyên bố rằng các viên chức đã dự đoán bạo động gia tăng sau khi các biện pháp an ninh bảo vệ cuộc bầu cử QH được nới lỏng - ông nói "Điều ấy đang xẩy ra, khi loạn quân coi thời gian chuyển tiếp này là lợi cho họ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.