Hôm nay,  

5% Dân Mỹ Sống Hơn 85 Tuổi Cần 27 Triệu Đô Trợ Cấp Y Tế

01/01/200600:00:00(Xem: 5467)
Lại vấn đề Medicare được đặt ra dưới một khía cạnh khác. Trong vòng 25 năm nữa, 20% dân số Mỹ sẽ trên 65 tuổi. Gần 80% số người của thời kỳ bùng nổ dân số của Mỹ (sanh giữa những năm 1946 và 64) sẽ lên 60 tuổi trong năm sau.

Báo Washington Times phân tích một số vấn đề trước hiện tượng lão hóa này, đặc biệt là vấn đề Medicare là vấn đề nhức đầu cho chánh quyền Bush đã cải tổ nhưng Đảng Dân Chủ tiếp tục tấn công.

Phân tích đưa ra nhiều khó khăn sẽ xảy ra cho xã hội Mỹ. Vấn đề y tế và vấn đề đất chôn. Medicare sẽ thêm gánh nặng. Chi phí tống táng, đất đai chôn cất sẽ thiếu và lên giá. Kiến thức và lợi những người này cao hơn thế hệ trước giúp cho họ sống dai hơn, tuổi thọ trung bình sẽ lên 85, nước Mỹ ngày càng già hơn..

Do vậy vấn đề y tế cho người già, tức Medicare, là vấn đề gay go nhứt. Hiện tượng lão hóa của thế hệ bùng nổ dân số gây ra rõ nét nhứt vì số người này càng ngày càng lớn. Hai thập niên nữa số người Medicare phải bảo chi là 27 triệu. Tuổi thọ của Mỹ ngày càng cao. Thế hệ sanh 1935 sẽ sống đến 80 tuổi, số người mới già 65 cộng với số người gia sống dai thêm tạo thành con số lớn. Ước tính đến năm 2050, 5% dân số sẽ trên 85 tuổi.

Nhiều nhà xã hội học, những nhân vật của chánh quyền rất bận tâm để giải quyết vấn đề. Làm sao giải quyết vấn đề y tế cho lớp người thời kỳ bùng nổ dân số lên đến 65 tuổi. Quỹ Medicare do những người ấy đóng góp đã xài cho thế hệ trước hết rồi, Bây giờ quỹ Medicare do lớp trẻ đang làm việc đóng góp không đủ bảo chi cho thế hệ dân số bùng nổ biến nước Mỹ thành nước lão hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.