Hôm nay,  

Miami: Khung Phi Cơ Bị Nạn Có Nhiều Đường Nứt

23/12/200500:00:00(Xem: 5216)

MIAMI BEACH - Chiếc thủy phi cơ sản xuất trong thập niên 1940 bị gãy cánh, rớt ngoài khơi Miami gây thiệt mạng 20 người, có những đường nứt không bị khám phá, theo thông báo từ các chuyên viên của HĐ an toàn vận tải (NTSB).

Sau tiết lộ này, hãng Chalk's Ocean Airways đã tự nguyện "treo" 4 phi cơ để kiểm tra - tất cả 4 phi cơ này cùng kiểu Grummnan G-73.

Các đường nứt được tìm thấy ở đà đỡ của cánh. Trong lúc nhân viên cứu hộ tiếp tục vớt các bộ phận của phi cơ, các nhà điều tra tập trung tìm hiểu lý do khiến cho các đường nứt lọt qua mắt của công nhân bảo trì.

Các nhà điều tra cũng sẽ xem xét cac hồ sơ về bay và bảo trì để tìm thêm bằng chứng.

Cơ quan hàng không dân sự FAA chưa có hành động gì chống lại hãng Chalk's Ocean Airways - nhà quản lý Roger Nair tuyên bố "Đây là 1 thời kỳ thử thách, nhưng chúng tôi sẽ bay lại nay mai".

Nhưng, ông Nair không trả lời điện thoại yêu cầu bình luận. Quyền giám đôc NTSB Mark Rosenker cho biết cánh của phi cơ Grumman đã được gia cố trong thập niên 1980 để tương xứng với động cơ mới, mạnh hơn - chưa rõ điều đó có ảnh hưởng gì không. Cac dịch vụ bay giữa Florida và quần đảo Bahamas của hãng Chalk's lỗ hàng trăm ngàn MK trong vài năm qua, theo hồ sơ của sở thống kê vận tải - năm 2002 lỗ 244,000 MK trong doanh thu 5.4 triệu MK.

Tin mới nhận cho biết các chuyên viên không nghe thấy gì từ máy ghi âm của phi cơ đã thu hồi được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.