Hôm nay,  

Cali Đòi Miễn Phí Giáo Dục, Nhận Thêm 20.000 Sinh Viên

05/02/200600:00:00(Xem: 5106)
SACRAMENTO - Steve Westly, Giám Sát Tiểu Bang, tuyên bố rằng chính phủ California có thể sẽ đề nghị các trường đại học cộng đồng ở California cung cấp giáo dục miễn phí cho tất cả mọi người dân ở California, và chính phủ tiểu bang có khả năng trả phần tiền học này.

Ong Westly có ý định đại diện Đảng Dân Chủ tranh cử chức vụ thống đốc. Ong đã ra đề nghị chính phủ California sẽ trả tất cả học phí cho tất cả những sinh viên hoàn thành bằng đại học ở các trường đại học cộng đồng. Dự kiến này của ông trị giá từ $100 triệu đến $200 triệu mỗi năm, số tiền mà ông cho rằng lẽ ra chính phủ nên trả cho các trường đại học cộng đồng từ lâu.

Westly là cựu tổng giám đốc của hệ thống eBay và là một triệu phú.

Westly nói, "các trường đại học cộng đồng là phần quan trọng nhất trong hệ thống giáo dục cao."

Chi phí theo học ở 109 trường đại học cộng đồng của tiểu bang California đã tăng 136% trong vòng 3 năm vừa qua, lên đến khoảng $800 mỗi năm.

Trong niên học 2003-2004, có khoảng 40% sinh viên toàn thời gian nhận được trợ cấp.

Kế hoạch của Westly là cho sinh viên mượn toàn bộ học phí, không lãi suất, và số tiền này sẽ được chuyển thành tiền trợ cấp nếu như sinh viên hoàn thành chương trình đại học 2 năm. Những sinh viên nào không hoàn thành chương trình học sẽ phải trả lại số nợ này.

Một số kiến nghị khác của Westly liên quan đến giáo dục bao gồm giảm thuế cho các chương trình giáo dục, nhận thêm 20,000 sinh viên vào các trường đại học 4 năm của tiểu bang (state university), mở rộng hệ thống trợ cấp của chính phủ tiểu bang và nâng thêm ngân quỹ dành cho giáo dục lên đến khoảng $300 triệu mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.