Hôm nay,  

Tòa Đã Định Ngày Xét Xử Cựu Phụ Tá Của Ptt Cheney

04/02/200600:00:00(Xem: 5263)
WASHINGTON - Chánh án liên bang Reggie B. Walton đã định ngày bắt đầu xét xử ông Lewis Scooter Libby về các tội danh man khai hữu thệ và cản trở công lý - ông Walter cho biết ông hi vọng bắt đầu thụ lý trong Tháng 9, nhưng vì có xung đột về thời biểu với 1 luật sư nên không thể định ngày sớm hơn.

Luật sư Ted Wells bị ràng buộc bởi 1 vụ án khác trong 10 tuần lễ - ông cho biết tổ biện hộ hân hoan về nhật kỳ xét xử để có thời gian chuẩn bị đầy đủ. Công tố viên đặc biệt Patrick Fitgerald không phản đối và rời tòa mà không bình luận - ông Fitgerald cũng cho biết 2 bên cùng biết những phóng viên sẽ mời ra điều trần.

Trong phiên điều trần, khi được ông chánh án Walton hỏi có hiểu rằng cac luật sư yêu cầu xin được miễn xét xử nhanh vì tính chất phức tạp của vụ án, ông Libby đáp "Vâng, thưa ngài". Tên bà Valeria Plame xuất hiện trong bài báo hồi Tháng 7-2003 của ký mục gia Robert Novak như là điệp viên CIA.

Chồng bà Plame là cựu ĐS Joseph Wilson, người tố cáo chính phủ Bush thay đổi tin tình báo về tin chế độ Saddam tìm mua uranium của Niger và ông Wilson được phái sang châu Phi điều tra. Theo luật sư Wells, công tố có đến hàng ngàn trang tài liệu chưa cung cấp cho tổ bào chữa và ông sẽ đòi trong thời gian tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.