Hôm nay,  

Khủng Bố Điều Nghiên Từ 1997, Tính Nổ Bom Las Vegas

11/08/200400:00:00(Xem: 4694)
LAS VEGAS - Khi Bộ tư pháp nhận được 2 video ám chỉ khủng bố đã điều nghiên thành phố giải trí Las Vegas, cac thảo luận không chú trọng vào việc báo động công chúng và nâng cao cac biện pháp an ninh dự phòng.
Tài liệu cho biết nhà chức trách quan tâm hơn về kỹ nghệ du lich và trách nhiệm pháp lý của các sòng bài.
Video tìm được ở Tây Ban Nha năm 2002 cho thấy al-Qaeda đã điều nghiên Las Vegas năm 1997.
Video tương tự thu giữ tại căn hộ của tổ khủng bố vùng Detroit cũng thu hình ảnh 3 khach sạn trên phố Las Vegas Strip với tổng cộng 11000 phòng, thành phố New York và các khách sạn tại New York.
Tuy FBI đề nghị, đa số viên chức công lực và nhân viên an ninh của cac sòùng bài từ chối lời mời xem video thu năm 2002, theo hồ sơ của phòng biện lý Detroit.

Ông Richard Convertino, phụ tá Bộ Trưởng tư pháp, trả lời phỏng vấn của AP cho biết "Thật đáng tiếc là thông tin ấy không được xem là nghiêm trọng đúng mức".
Theo hồ sơ nội vụ, giới chủ sòng bài sợ rằng xem video, sẽ bị quy trách nhiệm trước tòa dân sự, nếu tấn công khủng bố xẩy ra.
Ông Oscar Goodman, Thị Trưởng Las Vegas, hôm thứ ba cho biết ông không biết có video ấy, nếu biết ông đã thông báo cho công chúng.
Viên chức FBI phụ trach khu vực Las Vegas không thể thảo luận cụ thể trường hợp Detroit, nhưng xac nhận rằng trong trường hợp khả tín, ông sẵn sàng chia sẻ thông tin với cac cơ quan công lực và cac giới thẩm quyềnan ninh của sòng bài.
Theo phó biện lý Keith Corbett (quận Clark), khi nhân viên FBI đem video Detrot tới Las Vegas để chiếu, chỉ 2 thám tử của cảnh sát quận đến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.