Hôm nay,  

Pakistan Đổ Tội Mỹ Lộ Tin, Làm 6 Tên Al-qaeda Trốn Kịp

11/08/200400:00:00(Xem: 4734)
ISLAMABAD - Chính phủ Pakistan và cac viên chức an ninh cho biết: tiết lộ về chuyên viên tin học của khủng bố bị bắt đã làm cho 5, 6 nhân vật của al-Qaeda trong danh sach truy nã tại Pakistan trốn chạy.
Muhammad Naeem Noor Khan, chuyên viên 25 tuổi, bị bắt ngày 13-7 sau đó đã hướng dẫn bắt 1 thủ lãnh al-Qaeda và hợp tac bằng cach gửu e-mail cho khủng bố để các nhà điều tra có thể tìm dấu vết.
Những tin trên xuất hiện trên báo Mỹ lần đầu ngày 2-8 - tiếp đó, chính phủ Pakistan xác nhận, nhưng không đưa ra chi tiết.
1 viên chức ẩn danh nói "Sự thẩm lậu tin tình báo làm hỏng kế hoạch, vài tên đã trốn chạy - việc kiểm tra nhận thấy không viên chức Pakistan nào làm lộ tin ra ngoài".

Viên chức này không bình luận về việc có viên chức Mỹ nào trách nhiệm trong vụ này hay không.
Theo cac viên chức Pakistan, sau vụ chuyện viên Khan bị bắt, cac nghi can al-Qaeda đã đổi chỗ ẩn núp.
Hôm cuối tuần, nhà chức trach Pakistan báo tin đang tuy bắt 2 nghi can gốc Bắc Kinh, gồm 1 người Libya và 1 người Ai Cập có thời gian ở chung với Ghailani tại Pakistan.
TT Musharraf trả lời phỏng vấn của nhật báo Anh ngữ rằng Pakistan thành công 90% trong việc tìm bắt các thủ phạm âm mưu tấn công ông và Thủ Tướng và Bộ Trưởng tái chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.