Hôm nay,  

Iraq Lần Đầu Bùng Nổ Cúm Gà, 1 Bé Gái 15 Tuổi Chết

31/01/200600:00:00(Xem: 5116)
CAIRO - Các viên chức LHQ cho biết cô gái Iraq 15 tuổi chết trong tháng này ở vùng Kurd, bắc Iraq, là nạn nhân của vi khuẩn cúm gà H5N1.

Viên chức ẩn danh nói kết quả thử nghiệm tại phòng thí nghiệm của hải quân Hoa Kỳ ở thủ đô Ai Cập đã xác nhận H5N1. Đây là trường hợp cúm gà đầu tiên ở Trung Đông. Các chuyên viên đang tìm cách xác nhận người chú 50 tuổi của cô gái ở cùng nhà đã chết ngày 17-10, tức là 10 ngày sau, có bị truyền nhiễm hay không.

Theo các viên chức y tế, ông Mustapha chết với các triệu chứng tương tự cúm. Nhà chức trách Iraq đã bắt đầu diệt gà ở miến bắc, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đã phát hiện 21 trường hợp. Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq cùng ở trên đường bay của di điểu.

Bộ Trưởng y tế Abdel Mutalib Mohammed tuyên bố "Chúng tôi lấy làm tiếc báo tin trường hợp cúm gia cầm đầu tiên đã xuất hiện tại Iraq - tổ chức y tế thế giới WHO đã được yêu cầu giúp đỡ".

Mẹ của cô gái Abdul Qader không chịu nhận kết quả tìm thấy vi khuẩn cúm gà nhưng xác nhận rằng trước đó 1 số gà của gia đình tại Raniya cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 60 dặm và cách biên giới Iran 15 dặm đã chết bí ẩn.

Viên chức ẩn danh của WHO cho hay 30 mẫu vật đang được thử nghiệm để tìm vi khuẩn gây bệnh cúm gà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.