Hôm nay,  

Miami: Phi Cơ Nổ, Bốc Cháy Lao Xuống, 19 Người Chết

20/12/200500:00:00(Xem: 4898)
MIAMI, Fla. -- Một phi cơ bay bằng sức cánh quạt chở 20 người đã rớt ven biển Miami Beach, trong tầm nhìn từ các cao ốc thành phố hôm Thứ Hai, làm chết ít nhất 19 người trên phi cơ. Người thứ 20 chưa tìm ra tung tích gì.

Các nhân chứng kể rằng phi cơ phát nổ, bốc lửa khi rớt xuống, và FBI đã tham dự cuộc điều tra.

Các thợ lặn và nhân viên cứu hộ trên các tàu cứu hộ đã lo tìm vớt các nạn nhân, nhưng khi đêm xuống, vẫn không thấy dấu hiệu có ai sống sót.

Phi cơ của hãng Chalk’s Ocean Airways -- kiểu 2 động cơ Grumman G-73T Turbine Mallard -- đã rớt vào khoảng 2:30 giờ chiều sau khi cất cánh từ Miami để dự tính bay tới đảo Bimini trong vùng Bahamas, theo lời Sở Không Lưu.

Khi phi cơ chúi xuống mặt biển, thì là trong tầm mắt những người đứng trên bờ.

Tuần Duyên nói có 19 xác tìm ra. Phi cơ chở phi hành đoàn 2 người và 18 hành khách, trong đó có 3 em bé sơ sinh.

Vì có nhân chứng nói là có tiếng nổ, FBI đã gửi thám tử tới giúp điều tra, nhưng chưa có thông tin nào liên hệ phá hoại hay khủng bố.

Vì nhiều trường học đã đóng cửa để nghỉ lễ, và với tuần lễ cận Giáng Sinh là l1uc bận rộn du khách, cho nên bở biển lúc đó đông người, và hàng chục người nơi bờ biển đã nhìn thấy phi cơ chúi xuống biển.

Sandy Rodriguez, 14 tuổi, nói rằng cậu thấy phi cơ bay thấp với khói trắng xịt phía sau và lửa ngọn cháy từ dưới bụng phi cơ. Cậu nói, cánh phải rớt xuống trước, rồi phi cơ chúi xuống biển.

Maurice D’Giovianni, 42 tuổi, người đang trượt nước lúc đó, kể là “Nó phát nổ từ trên không, và một cánh rớt ra ngoài. Phần khác của phi cơ bốc cháy và rồi nói chúi thẳng xuống biển.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.