Hôm nay,  

Đức: Đòi Di Dân Biết Tiếng, Tôn Trọng Luật Pháp Đức

19/12/200500:00:00(Xem: 5417)
Berlin: Tân Bộ Trưởng nội vụ liên bang Đức, Tiến Sĩ W. Schuble đòi hỏi những người di dân đến Đức sinh sống cần phải “sẵn sàng“ hội nhập. Ông ta nói: “Những người di dân đến Đức hoặc phải sẵn sàng chấp nhận những điều kiện sống tại xứ chúng tôi, hay là rời nước Đức“!

Ngày 18.12.2005, qua nhật báo Stuttgarter Zeitung, ông Schuble đưa ra ví dụ cụ thể về sự bình đẳng giữa đàn ông và đàn bà tại nước Đức, điều không chỉ có giá trị trên giấy tờ. Những người di dân nào không thể chấp nhận chuyện này được thì nên đi tìm một chỗ khác trên thế giới mà sống!

Ông Schuble còn nhấn mạnh, những người di dân muốn sống lâu dài trên xứ Đức cần phải biết nói tiếng Đức và đó là việc hiển nhiên. Mặc dầu luật di dân Đức có hiệu lực từ tháng Giêng 2005 đã giới hạn và chỉ cho phép những người có trình độ chuyên môn cao tới Đức, nhưng điều này theo ông Schuble không phải vì luật ngoại kiều Đức gay gắt mà vì “những điều kiện căn bản liên quan đến hệ thống giáo dục và nghiên cứu của Đức” không được hấp dẫn cho lắm và cũng theo ông Schuble, những trở ngại này sẽ được giải quyết dần.

Thượng nghị Sĩ Volker Beck, giám đốc điều hành đảng Xanh cũng đã nói qua cơ quan truyền thông: “Chấp nhận luật pháp Đức và khả năng tiếng Đức là những chất liệu và tiêu chuẩn căn bản cho sự thành công trên lãnh vực hội nhập đối với người ngoại quốc đến Đức sinh sống.” Tuy nhiên ông Beck còn nói thêm rằng người bản xứ (Đức) chỉ có thể chờ đợi từ người ngoại quốc những gì mà chính họ cũng tự đòi hỏi cho mình! (LhTh phỏng dịch)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.