Hôm nay,  

Dân Châu Á Muốn Bán Thận Để Xin Định Cư New Zealand

18/12/200500:00:00(Xem: 5068)
Theo bà Carmel Gregan-Ford, giám đốc hội Kidney Foundation ở New Zealand, nhiều người dân châu Á sẵn sàng bán hay đổi thận để được nhập cư vào New Zealand.

Những người này có những quả thận khỏe mạnh và sẵn sàng bán hay đổi để được nhập cư. Trong số này, có nhiều người cần tiền gấp và muốn bán thận để có ngay một số tiền.

Tình trạng thiếu thận để ghép cho những bệnh nhân bị hư thận là tình trạng chung trên toàn thế giới. Tình trạng này đã tạo ra một thị trường buôn bán thận xảy ra ở một số quốc gia châu Á như Trung Quốc.

Qua mạng Internet, nhiều bệnh nhân cần ghép thận đã tìm kiếm mua thận ở các nước châu Á.

Có 10 bệnh nhân Anh vừa đi đến Trung Quốc để được ghép thận, với giá $70,000 cho một quả thận mới. 10 quả thận này là của 10 tử tù, và những tử tù này đã ký giấy đồng ý bán thận; tiền bán thận sẽ được trả cho người nhà của họ.

Tin tức nói trên vừa được khám phá - Trung Quốc đã bán thận của những người tử tù cho những bệnh nhân ngoại quốc cần ghép thận.

Các bác sĩ đã từng khuyến cáo những bệnh nhân cần ghép thận không nên đi ghép thận ở Trung Quốc vì những nguy cơ có thể xảy ra, i.e. các chứng bệnh có thể nhiễm trùng vì tiếp máu như HIV hay viêm gan. Tuy nhiên, một số bệnh nhân đã quá tuyệt vọng, và họ đã đánh liều đi qua Trung Quốc để được ghép thận.

Thị trường buôn bán các bộ phận cơ thể ở Trung Quốc phổ biến rộng rãi, nhất là đối với những người dân gốc Á. Rất nhiều người dân gốc Á ở ngoại quốc biết rằng thận và các bộ phận khác của cơ thể được bán ở Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.