Hôm nay,  

Bắc Hàn: Bán Vũ Khí, Ma Túy Chiếm 40% Tổng Xuất Cảng

11/12/200500:00:00(Xem: 5050)

Tin báo điện World Tribune cho biết chế độ CS Bắc Hàn sống còn là nhờ hoạt động buôn lậu vũ khí, ma túy chiếm trên 40% tổng số xuất cảng của Bắc Hàn, do các đường dây tội phạm có tổ chức thực hiện.

Theo bản sưu khảo của viện Insritute for Defense Analyes, CS Bắc Hàn dính líu đến nhiều tội phạm có tổ chức. Năm 2003, Bác Hàn nhập siêu trên giấy tờ là 825 triệu Đô, nhưng trên thực tế không dưới 1 tỷ 2 Đô. Và Bắc Hàn nợ Trung Cộng từ 10 đến 12 tỷ Đô.

Nhưng CS Bắc Hàn vẫn sống là nhờ số ngoại tệ do bán vũ khí, ma túy mà đường dây tội phạm thực hiện đem về cho chế độ. Lãnh tụ Đảng, Nhà Nước sống phây phây, sang cả còn hơn ngoại quốc. Quân đội, Công an được hiện đại hóa đều đều.

Theo sưu khảo của Viện nói trên, người chấp bút là ông Asher tưng là nhân vật của CIA, cho biết khoảng 40% tổng số ngoại thương của Bắc Hàn là buôn lậu, và số này thừa sức để nuôi sống guồng máy kềm kẹp của CS Buôn lậu của CS Bác Hàn rất đa dạng, từ bán hỏa tiễn, đầu đạn nguyên tử của Liên xô viện trợ, đến xì ke ma túy, thuốc lá lậu, và Bắc Hàn cũng bán luôn Đô la giả ra ngoại quốc.

Nhiều tài khoản của CS Bắc Hàn đã bị đóng băng, nhưng CS Bắc Hàn sống còn là nhờ số ngoại tệ do đường dây buôn lậu mà các tổ chức tội phạm quốc tế đã thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.