Hôm nay,  

Trái Đất Nóng Vì Nam Giới Gây Tổn Hại Cho Nữ Giới

11/12/200500:00:00(Xem: 4961)
MONTREAL (CNSNews.com, 6-12).-Cuộc tranh luận về sự thay đổi khí hậu nẩy sinh một cuộc chiến về giới tính hôm thứ Hai tại Hội nghị Climate Change lần thứ 11 của LHQ diễn ra ở Montreal. Phát ngôn nhân của nhóm môi sinh dựa trên giới tính nữ giới cáo buộc nam giới đã góp phần lớn nhất vào nguyên nhân con người làm "nóng toàn cầu" và than thở rằng nữ giới đang phải chịu đựng gánh nặng kết quả khí hậu xấu đi do nam giới gây ra.

"Nữ giới và nam giới bị ảnh hưởng khác nhau bởi sự thay đổi khí hậu và họ góp phần khác nhau làm khí hậu thay đổi," theo Ulrike Rohr, trưởng nhóm người Đức được gọi là "Genanet-Focal point gender, Environment, Sustainability."

"Trên hầu hết các vùng của thế giới, phụ nữ góp phần rất nhỏ [đến khí nhà kính]," Rohr tiếp. Nhưng phụ nữ trên thế giới sẽ cảm nhận được cái nóng nhiều nhất từ thảm họa nóng lên của toàn cầu," bà nói.

"Ít nhất là tại các nước đang phát triển, phụ nữ là người bị ảnh hưởng nhiều vì họ dễ bị tổn thương, do đó họ không có nhiều tiền để đi ra khỏi đất nước hoặc đi vài nơi nào đó để kiếm tiền và họ phải chăm sóc gia đình," bà nói.

"Thiên nhiên không phân biệt đối xử về giới tính. Vấn đề đó trông thì phi lý," Peyton Knight, giám đốc điều hành việc kinh doanh và môi trường tại Washtington D.C, nhóm có nguồn gốc bảo thủ, National Center for Public Policy Research, đã nói với Cybercast News Service như vậy. The National Center có cái nhìn hoài nghi về cơ sở khoa học bên cạnh lý thuyết về thảm họa khi con người gây ra sự thay đổi khí hậu.

"Thật là khó hiểu là trong cùng một năm, những người cấp tiến phe tả cố gắng xen tai họa thiên nhiên vào vấn đề bão, và họ đang cố gắng xen giới tính vào vấn đề ấm lên toàn cầu," Knight nói.

Nhưng LHQ đã sẵn sàng bắt đầu đặt vấn đề "ấm lên toàn cầu" - và vai trò của nam giới và nữ giới đóng trong đó - một cách nghiêm túc, theo website "Gender and Climate Change".

Hơn 8,000 nhà lãnh đạo các chính phủ, các nhà khoa học và nhà môi sinh tham dự Hội nghị Climate Change của LHQ. Ban tổ chức gọi Hội nghị này, được tiến hành từ ngày 9-12, là hội nghị lớn nhất kể từ Hội nghị Kyoto Climate tổ chức vào năm 1997.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.