Hôm nay,  

50 Nước Hồi Giáo Hứa Bài Trừ Quá Khích, Sửa Lại Sách Học

10/12/200500:00:00(Xem: 5062)
MECCA - Các nhà lãnh đạo của trên 50 nước theo đạo Hồi họp tại thánh địa Mecca hứa chống lại tư tưởng cực đoan, sửa đổi sách giáo khoa, hạn chế các giáo lệnh và diệt trừ tài trợ của khủng bố.

Các vua và quốc trưởng, Bộ Trưởng hôm Thứ Năm đã kết thúc 2 ngày thảo luận đáp ứng các chỉ trích rằng thế giới Hồi Giáo không hành động để đối đầu phong trào quá khích. Thông Cáo Chung của hội nghị viết "Quốc gia Hồi Giáo đang khủng hoảng - cuộc khủng hoảng này không phản ảnh hiện tại mà cả tuơng lai và tương lai của nhân loại nói chung - chúng ta cần có hành động cương quyết chống lại những tư tưởng sai lạc biện minh cho chủ nghĩa khủng bố.

Bản tuyên cáo cũng nhân rằng các giáo lệnh chỉ có thể được ban hành bởi cấp thẩm quyền nhằm kiểm soát các giáo sĩ đả kích các hệ phái khác và cho phép giết người.

Trong cuộc họp báo kết thúc hội nghị, Ngoại Trưởng al-Faisal của Saudi Arabia tuyên bố "Đã đến lúc để mọi chính phủ Hồi Giáo thi hành những biện pháp kể trên, theo ý muốn của Thượng Đế".

Vương quốc Saudi bắt đầu tiễu trừ khủng bố kể từ Tháng 5-2005 và quốc vương Abdllah đã xúc tiến những hạn chế đối với các nhà thuyết giảng của du kích Hồi Giáo tại quê hương của 15 trong 19 không tặc tấn công khủng bố Hoa Kỳ Tháng 9-2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.