Hôm nay,  

Mỹ Sắp Giảm Quân...

09/12/200500:00:00(Xem: 5638)
WASHINGTON - Hôm Thứ Năm, Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld tới 2 Viện lập pháp trong nỗ lực giải thích chính sách về Iraq - giữa các cuộc gặp gỡ các nhà lập pháp, ông nêu ra với phóng viên khả năng hạ thấp quân số tại Iraq dưới 137,000 nếu cuộc bầu cử QH tại Iraq diễn ra tốt đẹp.

Ông nói "Nếu các điều kiện thực tế cho phép, chúng ta có thể giảm quân". Sau đó, ông cũng nói sẽ xét tới các khuyến cáo của các viên chỉ huy chiến trường.

Một số dân biểu nghị sĩ, gồm cả đảng viên CH, đòi có thêm thông tin về Iraq.

Ông Rumsfeld và Tướng tham mưu trưởng liên quân Peter Pace ăn sáng với nghị sĩ DC Joseph Lieberman, và sau đó gặp các lãnh tụ Hạ Viện.

Hai ông cũng đến Bạch Oc gặp các lãnh tụ CH để bàn các vấn đề quốc phòng - mục tiêu của cuộc họp này là đề nghị cấm các đối xử tàn bạo và bất nhân với tù ngoại quốc và đề luật định ra các tiêu chuẩn thẩm vấn.

Đa số Thượng Viện hậu thuẫn các đề nghị do nghị sĩ McCain bảo trợ - các thương lượng giữa Bạch Oc và ông McCain đang tiếp diễn để tìm giải pháp dung hòa. Ông Rumsfeld cho biết ông chưa được xem dự thảo mới nhất, nhưng nghĩ rằng sẽ có thỏa hiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.