Hôm nay,  

Hạ Viện Ok Cắt Thuế 56 Tỉ Đô Dân Chủ: Dân Giàu Hưởng Lợi

09/12/200500:00:00(Xem: 5192)
- Thị Trường Lao Động Năm 2006 Sẽ Thêm Tới 1.3 Triệu Việc Làm

WASHINGTON -- Hạ Viện đã bỏ phiếu hôm Thứ Năm để giữ gìn các khoản cắt thuế cho các giới đầu tư kéo dài cho tới hết thập niên này, bảo vệ được mục tiêu chính trong nghị trình cắt thuế của Cộng Hòa trong khoản ưu miễn thuế trị giá 56 tỉ đô la.
Dự luật, thông qua với tỉ phiếu 234-197 hầu như theo lằn ranh đảng, sẽ giữ phần tỉ lệ thuế 15% đối với tiền lời đầu tư (capital gains) và tiền chia lời (dividends) không dời đổi trong năm 2009 và 2010, hai năm sau khi cac1 khoản cắt miễn thuế này theo lịch trình biến mất cuối năm 2008.

Cộng Hòa ca ngợi cắt giảm thuế sẽ giúp thúc đẩy kinh tế đang trì trệ.

Dân Chủ không đòng ý, nói là cắt giảm thuế như thế chỉ làm thâm thủng ngân sách thêm và không lợi ích gì cho công nhân bình thường.

“Người nghèo thê thảm hơn. Chỉ người giàu hưởng lợi hơn. Còn giới trung lưu thì gánh chịu các chi phí này,” theo lời Lãnh Tụ Thiểu Số Hạ Viện Nancy Pelosi (DC-Calif.).


Tiền sửơi ấm sẽ tăng 50%

Mùa lạnh tại Hoa Kỳ năm nay bắt đầu với những ngày ấm áp, nhưng các gia đình phải sẵn sàng trả tiền hóa đơn sưởi ấm nhiều hơn, ước lượng tăng trung bình 26% so với năm trước.

Bộ Năng Lượng Mỹ mới đây tiên đoán rằng các hộ gia cư sử dụng khí thiên nhiên để sửơi ấm có thể phải xài tốn hơn thêm 50% vào mùa đông này.

Viện thông tin năng lượng nói sự gia tăng này là cao nhất kể từ nửa thập niên, nguyên nhân chính là sự tăng giá của dầu chạy máy sưởi.

* Năm Tới, Thị Trường Lao Động có 1.3 triệu Việc Làm

Nhưng tình hình việc làm năm 2006 được dự đoán là mạnh.

Công ty tham vấn Challenger ước lượng năm 2006 sẽ có 1.3 triệu việc làm ở cac lãnh vực chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật, dịch vụ tài chính và thương mạ quốc tế.

Theo 1 dự báo khác, ngành xây dựng sẽ mất 1 số việc làm vì thị trường địa ốc sút kém - nhưng, hiện tượng này chưa bắt đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.