Hôm nay,  

Giá Nhà 2006 Tăng Sụt Là Tùy Theo Đà Lãi Suất, Lạm Phát

27/11/200500:00:00(Xem: 5106)
(KRT) - Kinh tế có thể sẽ phát triển vừa phải cho đến năm 2006, nhưng có thể có một cơn khủng hoảng đột ngột xảy ra làm giảm giá nhà.
Ken Rosen, trưởng trung tâm Kinh Tế Địa Ốc và Đô Thị ở trường UC Berkeley, cho biết: "Hầu như chắc chắn rằng kinh tế sẽ tiếp tục phát triển theo chiều hướng như từ trước đến nay, nhưng nguy cơ điều xấu có thể xảy ra đang tăng lên."
Ken Rosen nói rằng trong năm 2006 có 60% cơ hội lãi suất và giá năng lượng sẽ tăng, mức tiêu dùng sẽ giảm, sản lượng quốc gia giảm xuống 3.1%, tỷ lệ phát triển việc làm giảm 1.3%. Giá nhà ở California và các nơi khác có thể giảm xuống đôi chút.

Điều tiên đoán này ngược lại với tiên đoán của Hội Địa Ốc California; Hội Địa Ốc California tiên đoán rằng số nhà bán được sẽ giảm 2%, tuy nhiên giá nhà sẽ tiếp tục tăng 10% trong năm 2006.
Vào đầu thập niên 1990, lãi suất đã tăng vọt, và giá nhà đã sụt giảm. Điều này có thể lại xảy ra trong những năm tới.
Tuy nhiên, có nhiều nhà kinh tế tranh cãi rằng việc giá nhà sụt giảm không thể xảy ra, vì các viên chức địa phương được bầu chủ yếu bởi các chủ nhà. Các chủ nhà dồn phiếu bầu những người này với hy vọng giữ được giá nhà cao, vì vậy họ không thể tạo ra những luật lệ làm cho giá nhà sụt giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.