Hôm nay,  

Fbi: Al-qaeda Tính Ám Sát Dân Cử, Nổ Xe Bồn Xăng, Thợ Lặn

09/08/200400:00:00(Xem: 4789)
NEW YORK - Một viên chức FBI đã cảnh cáo một lãnh tụ Quốc Hội rằng ông và các vị dân cử cao cấp khác có thể bị nhắm làm mục tiêu bởi Al-Qaeda ở Washington hay là khi đi lại trên khắp Hoa Kỳ, theo tin của tạp chí TIME, số phát hành hôm thứ hai 9-8.
Một viên chức tình báo Mỹ cao cấp nói với TIME rằng 3 máy điện toán xách tay và 51 đĩa tịch thu ngày 24-7 tại Pakistan đã là “kho tàng” về thông tin cho thấy quyết tâm của al-Qaeda tính đánh thêm 1 trận khốc liệt trên đất Mỹ.
Xuyên qua các chuyến điều nghiên hầu hết làm trong năm 2000 và 2001 có ghi trong máy tịch thu hôm 24-7, có ghi nhận rằng các cửa sổ phía sau 6 trụ cột phía trước Thị Trường Chứng Khoán New York làm nó có vẻ “mong manh.”
Các đặc công al-Qaeda cũng bàn về “các phương pháp bình thường” như xe tải chở nhiên liệu khí nặng hay xe bồn xăng có thể dùng tấn công các nơi đó. Việc thăm dò các phi cảng trực thăng và phòng lái ở New York City cũng cho thấy al-Qaeda có nghiên cứu có thể dùng để tấn công từ trên không.
Một bản tin tình báo Pakistan mới đây cũng nói veic al-Qaeda cói thể dùng ghe cao tốc hay thợ lặn để tấn công Hải Cảng New York trước bầu cử tháng 11-2004.
Có một đĩa tịch thu có hình cao ốc Prudential tại Newark, N.J. mới đưa thêm vào hồ sơ hồi tháng 1 năm nay, trong đó đặc công al-Qaeda ghi là khó lái chiếc xe tải vào sân đậu xe dưới đất của Prudential. Nên họ đề nghị dùng xe limo đen, gỡ hết bên trong chỉ trừ dàn ghế trước và chất đầy bom.

Họ cũng bàn tới kế hoạch dùng xe bồn xăng ủi vào cổng trước.
Mặt khác, báo The New York Times ấùn bản chủ nhật đưa tin nghi can Mohammed Noor Khan bị bắt trong tháng qua ở Pakistan, gây ra báo động khủng bố tại thủ đô Hoa Kỳ, New York và New Jersey, đang có liên lạc với các đội viên al-Qaeda trong âm mưu phá hoại cuộc bầu cử Tháng 11 tại Hoa Kỳ. Khan là chuyên viên tin học.
Vụ Khan tiếp nối bằng cac cuộc hành quân an ninh tại Hoa Kỳ, Anh và cac nước để tìm những kẻ bị theo dõi từ 3 hay 4 năm mà nay hợp tac với cac nhà chức trach phá hỏng mưu toan tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ trong năm nay.
Hôm Thứ 7, cac viên chức Mỹ cho biết họ gần tìm ra lý lịch cac nhân vật chính làm công tac điều nghiên cac cơ sở tài chính mục tiêu của kế hoạch tấn công từ hàng núi cac đầu mối thông tin đưa tới cac vụ vây bắt ở Anh và Pakistan, và nhiều thông tin từ 2 máy PC bị tich thu ở Pakistan.
Điều không rõ là Khan có phải là nguồn tin mà cac viên chức nội an Hoa Kỳ nghỉ rằng việc điều nghiên của khủng bố có liên quan với các đe dọa nhắm trụ sở của các đại công ty tài chính.
Tờ NYT viết : mặc dù không chắc cac cuộc điều nghiên của khủng bố năm 2000 và 2001 là 1 phần trong âm mưu hiện nay, cac viên chức nói không có bằng chứng âm mưu của khủng bố đã bị bãi bỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.