Hôm nay,  

Hệ Thống Y Tế Louisiana Cạn Tiền, Sẽ Đóng Hàng Loạt

29/10/200500:00:00(Xem: 5216)
NEW ORLEANS - 2 tháng sau ngày bão Katrina đổ bộ, bác sĩ Patrick Breaux, chủ tịch Hội y khoa New Orleans, cho biết những gì còn lại sau bão là gần kề tai họa tài chính - ông nói: “Chỉ cần 1 xe bus cháy, 1 vụ hỏa hoạn hay là 1 trận dịch cúm là đủ để sụp đổ.”

Các viên chức bệnh viện cho hay cần có ngay tài trợ của liên bang để cứu vãn hệ thống y tế tại tiểu bang Louisiana.

Tại thủ đô Washington, ông Donald Smithburg, giám đốc dịch vụ y tế của trường đại học tiểu bang, báo cáo rằng hệ thống y tế công cộng của Louisiana sắp phải cho tạm nghỉ việc 2900 trong 8000 nhân viên vào tuần tới, là bước đầu trong kế hoạch thải bớt người bắt đầu ngày 17-12.

Trước bão, hệ thống y tế Louisiana phục vụ 1.2 triệu bệnh nhân hàng năm - ông Smithburg nói: “Sau lễ Tạ Ơn, chúng tôi cạn tiền và không còn thời gian nữa.”

2 trong hệ thống 9 bệnh viện đã đóng cửa vì các thiệt hại do bão Katrina - 1 trong 2 bệnh viện lớn nhất này là 1 trong 2 đơn vị chuyên khoa rối loạn tâm thần lớn nhất liên bang.

Ông Smithburg cho hay khó khăn cấp thời là 15 triệu MK trong 6 tháng tới để trả lương nhân viên và 200 triệu để tài trợ 7 bệnh viện phải tiếp nhận số bệnh nhân phụ trội từ 2 bệnh viện đóng cửa.

7 bệnh viện này không bị hư hại trực tiếp vì bão Katrina nên không nhận được tiền của FEMA. Ông Smith cũng cho biết thêm rằng các bệnh viện công không phải đối tượng được vay tiền trong 1 đề luật khẩn cấp mà QH thông qua trong tháng này, dự chi 1 tỉ MK cho các địa phương vay để trả lương thành phần nhân viên cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.