Hôm nay,  

Rice Buộc Tội Syria

22/10/200500:00:00(Xem: 5453)
TUSCALOOSA, Alabama - Họp báo chung với Ngoại Trưởng Anh Jack Straw, Ngoại Trưởng Mỹ Condi Rice đã quy trách cho Syria về cái chết của cựu Thủ Tướng Lebanon.

Nói chuyện với nhà báo sau khi phuc trình cuộc điều tra của LHQ được phổ biến, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ khẳng định rằng cộng đồng quốc tế phải tìm cách quy trách nhiệm nhà cầm quyền Syria về cái chết của cựu Thủ Tướng Hariri dẫn đầu cải cách tại Lebanon.

Bà Rice cho biết có hậu thuẫn rộng rãi ở các thành viên LHQ về nhu cầu mở rộng sự ủy quyền cho trưởng đoàn điều tra Mehlis.

Phụ tá Ngoại Trưởng David Welch nói ông Hariri là nạn nhân của tội ác về chính trị đã không bị hại nếu không có sự can dự của các viên chức tình báo Syria và Lebanon. Nhận là người lên tiếng đại diện chính phủ Hoa Kỳ, ông Welch tuyên bố: "Chúng tôi muốn thấy những người trách nhiệm trong tội ác này và các đồng lõa tại Lebanon phải bị đưa ra công lý".

Ông Welch cho biết chính phủ Bush đã bắt đầu các thảo luận tại LHQ, với các nước Arap và các chính phủ về cách hành động về phúc trình Mehlis mà ông mô tả là rất nghiêm trọng. Theo lời ông, 1 số chính phủ Arap đã chia sẻ các quan ngại của Bạch Ốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.