Hôm nay,  

Bush, Rice Tiếp Tt Bulgaria: Mở Rộng Dân Chủ Balkan

18/10/200500:00:00(Xem: 5158)
WASHINGTON -- TT Bush hôm Thứ Hai đã tiếp TT Georgi Parvanov của Bulgaria tại Phòng Bầu Dục của Bạch Oc. Ngọai Trưởng Condoleeza Rice có mặt trong cuộc hội đàm của 2 nhà lãnh đạo.
Các đề tài thảo luận gồm nhu cầu mở rộng dân chủ ở các vùng Balkan và Trung Đông. TT Bush cũng ngỏ lời cảm ơn Bulgaria về vai trò đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

* TT Bush Nhờ Các Thẩm Phán TCPV Texas Bênh Vực Bà Miers
Bạch Oc huy động 1 số thẩm phán của Tối Cao Pháp Viện tiểu bang Texas, mà báo chí gọi là "những cây súng lớn", vào việc bênh vực ứng viên Tối Cao Pháp Viện liên bang Harriet Miers.
Bà Miers được TT Bush chọn để thay thế bà Sandra O'Connor đã quyết định nghỉ hưu. Hôm Thứ Hai, TT Bush gặp cac vị này để cảm ơn sự hậu thuẫn của họ. Dư luận đả kich ngờ rằng bà Miers không có kinh nghiệm về cac vấn đề hiến pháp, và không lộ quan điểm về cac vấn đề phá thai và về quyền của những người đồng tính luyến ái.

Trong luc cac cố vấn của Bạch Oc đang bị dư luận và báo chí lưu ý, nhiều câu hỏi bắt đầu bằng tiếng "Nếu" đang được nêu ra - theo nhận xét của ông Joseph diGenova, cựu biện lý liên bang, ông TT không thể giữ lại cac nhà chuyên môn bị truy tố trong bộ tham mưu. Ông diGenova giải thich : cac cố vấn bị truy tố phải từ chức. Cố vấn chính trị Karl Rove từng giải quyết được nhiều vấn đề thông thường, nhưng đang trải qua 1 thời điểm khó khăn vì vụ lộ tên thám tử CIA.
Nghị sĩ CH John Warner tỏ ý tin tưởng rằng TT Bush sẽ vuợt qua giai đoạn sóng gió hiện nay, và đã bắt đầu lấy lại thế công trong vụ đề cử bà Miers vào Tối Cao Pháp Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.