Hôm nay,  

Các Sq Hải Quân Mỹ Bi Quan Về Thảm Họa

17/08/200000:00:00(Xem: 4556)
NEW YORK - Tin về chiếc tàu ngầm Nga mắc cạn dưới đáy biển đã gợi lại kinh nghiệm của các thủy thủ Hoa Kỳ đã trải qua tai nạn đắm tàu ngầm.

Hạm trưởng hồi hưu Jim Bush nói “Trên 100 thủy thủ Nga đang lâm nguy, vì oxygen ngày càng giảm, khí carbonic ngày càng tăng trong con tàu.”

Cựu Phó Đô Đốc Bud Kauderer, Tư Lệnh của tàu ngầm thuộc Hạm Đội Đại Tây Dương trong thập niên 1980, chưa quên các thủy thủ của ông tuổi 19, 20, xa nhà lần đầu tiên trong chuyến hải hành bị nạn, mà những ý nghĩ đầu tiên của ông là thân quyến của thuộc cấp. Theo ông, con tàu đắm nằm nghiêng nên việc cứu hộ rất phức tạp.

Cựu binh hải quân Don Persico, 82 tuổi, sống sót trong vụ đắm tàu ngầm Squalus lúc ông 20 tuổi, nói rằng còn hi vọng, nhưng căn cứ trên những tin tức có được, thì không còn hi vọng. Ông Persico ở trong số 26 người sống sót trong thủy thủ đoàn 59 người của tàu ngầm Squalus mắc kẹt 24 giờ trước khi được cứu bằng thùng lặn hình quả chuông do 1 tàu ngầm khác đưa tới, cập vào nắp của chiếc tàu đắm.

Cựu sĩ quan hải quân Clayton Decker là 1 trong 9 người sống sót trong tai nạn ngoài khơi Trung Quốc thời Đệ Nhị Thế Chiến, nói “Ngay từ giờ đầu của tai nạn, ai cũng biết rằng chiếc tàu bằng sắt có thể là mồ chôn mọi người dưới đáy biển”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.