Hôm nay,  

Dàn Trận Giao Lưu Văn Hóa, 5 Ca Sĩ Bắc Hàn Đi Mỹ

12/02/200100:00:00(Xem: 4007)

NEW YORK (Reuters) - 5 ca nhạc sĩ Bắc Hàn tối Thứ 7 đã tham gia một buổi trình diễn nhạc Bắc Hàn chung với ban nhạc thính phòng Ureuk của Hoa Kỳ tại Trung Tâm Lincoln (New York). Đây là một dấu hiệu cải thiện các mối quan hệ Hoa Kỳ-Bắc Hàn.
Buổi trình diễn có chủ đề là "Ước Mong Một Nước Hàn duy nhất". Nữ danh ca Myong Hui Jon trình diễn 3 nhạc phẩm, dưới quyền điều khiển của nhạc trưởng Christopher Lee, sau đó tuyên bố "Thật tuyệt. Chưa bao giờ tôi nghĩ tới một cuộc trình diễn như thế này ở New York, và tôi tất sung sướng được hát cho những đồng hương Mỹ gốc Hàn thưởng thức".


Các nhà tổ chức mô tả buổi trình diễn là một bước nhỏ trong nỗ lực của Bắc Hàn nhằm chấm dứt tình trạng cô lập của Bắc Hàn. Nhạc trưởng Lee nói để các mối quan hệ với Bắc Hàn được cải thiện, Hoa Kỳ nên thay đổi chính sách tiếp cận Bắc Hàn, sự cô lập không còn hiệu quả nữa, sự đối thọai ngày càng trở nên quan trọng.
Ông Lee là công dân Mỹ cho biết ông bắt đầu thăm dò Bộ trưởng Văn Hóa Bắc Hàn cách đây 3 năm, nhân 1 đại nhạc hội tại thủ đô Pyongyang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.