Hôm nay,  

Nữ Vô Địch Thế Giới Bị Cấm Đấu Vì Xài Kích Thích

19/07/200000:00:00(Xem: 5544)
SYDNEY (KL) - Wu Yanyan là tinh đẩu bơi lội của Trung quốc, tinh đẩu này đã bị cấm bốn năm vì đã dùng chất hóc-môn đồng hóa kích thích cơ thể và làm mất thể diện Trung quốc.
Nhà quán quân thế giới về bơi tự do 200m đã bị Hội Bơi Trung quốc phạt vạ 964 đô-la.

Nhà quán quân 22 tuổi này đã bị thử nghiệm ma túy loại ra khỏi đội bơi Olympic của Trung quốc tính sửa soạn để đi thế vận hội Sydney vào tháng chin này.

Cô họ Wu đã chối không có dùng thuốc, nhưng khi cô vào thử nghiệm ma túy đã bị loại trước khi thi bơi thử vào tháng năm tại thành phố Jinan để được tuyển cho đi dự vận hội Olympic.
Cô họ Wu cho biết: “Tôi đã bị cư xử không đúng, tôi thiệt tình không có dùng bất cứ lại thuốc nào.”
“Tôi đã thắng giải quán quân quốc tế và tôi hiện là người kỷ lục của thế giới. Tại sao tôi lại phải dùng thuốc để tranh đua như thế"”
“Tôi không có lý do gì để dùng thuốc, đó là cả một chuyện vô lý.”

Cô họ Wu cho biết tiếp, trong các cuộc thi quốc tế, có nhiều thử nghiệm còn gắt gao hơn của Trung quốc, cô chưa từng bị bất cứ trở ngại nào.
Cô đa cho biết: “Thiệt là tức cười, tôi không bị thua vì người nước ngoài, nhưng bị thua vì người Trung quốc.”

Cô họ Wu đã đạt được kỷ lục thế giới về bơi tự do 200m dành riêng cho nữ giới với thời gian được ghi là hai phút, chín giây và 79 sao tại Thượng Hải trong các trận đấu quốc gia tháng mười 1997.
Những vụ bê bối của Trung quốc.
Cô họ Wu cho biết tiếp, cô đã thắng và trở thành quán quân bơi xa thế giới vào tháng giêng 1998.

Sau khi thắng cuộc bơi đua này, cô đã bỏ một thời gian và tập trung để lấy quán quân quốc gia vào tháng năm, tài bơi của cô đột nhiên tăng tiến, khiến người ta nghi ngờ cô đã dùng hóc môn đề đồng hoá cơ thể.

Huấn luyện viên Wu Jicai của cô đã bị phạt vạ 482 đô-la và bị cấm hành nghề một năm.
Sau khi đứng đầu thế giới bơi lột quốc tế năm 1990, các tay bơi của Trung quốc đã bị liên can vào một loạt chê trách như có tiếng là dùng thuốc kích thích trong cuộc bơi đua quốc tế, nhất là loại thuốc Bắc kích thích mà Tây phương chưa khám phá ra.

Trong cuộc đấu Á châu năm 1994, bẩy tay bơi thử nghiệm đều bị ghi dấu dương (positive, tức có chất kích thích trong máu), còn bốn tay bơi khác đã bị bắt quả tang trong cuộc thi quán quân thế giới 1998 tại Úc Đại Lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.