Hôm nay,  

Mỹ: Bom Nguyên Tử Bắc Hàn Đe Dọa Cả Nga, Tq, Nam Hàn

15/02/200300:00:00(Xem: 3960)
WASHINGTON D.C. - Trong cuộc điều trần thứ 5 trong 3 ngày, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ tuyên bố rằng chương trình vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn đe dọa các lân bang, gồm Nga, Trung Quốc, Nam Hàn, và vì thế, đề nghị đối thoại tay đôi với Hoa Kỳ của Bắc Hàn là vô nghĩa.
Ông Powell cho biết Pyongyang không chú ý tới các cuộc thảo luận khu vực về vấn đề nguyên tử, luôn phản ứng bằng tiếng "không".
Theo ông, phải có 1 dàn xếp khu vực, không phải chỉ riêng giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn.
HĐ Bảo An LHQ sẽ xem xét vấn đề nguyên tử của Bắc Hàn 1 ngày gần đây, trong khi phụ tá ngoại trưởng Hoa Kỳ James Kelly đoán trước sẽ không có quyết định trừng phạt.

Trong cuộc điều trần của Ngoại Trưởng Powell tại Hạ Viện hôm thứ năm, dân biểu Dân Chủ Brad Sherman đưa ra nhận xét rằng "Bắc hàn hiện là mối đe dọa nền an ninh Hoa Kỳ lớn nhất".
Dân biểu Cộng Hòa Doug Bereuter nói "Hiện nay chúng ta không có những chọn lựa tốt".
Dân biểu Dân Chủ Gay Ackerman mô tả nhà lãnh đạo Bắc Hàn là không thuộc về giống người.
Theo phụ tá ngoại trưởng James Kelly, hành pháp đang cân nhắc việc phổ biến ảnh vệ tinh chụp các trại lao động khổ sai ở nhiều tỉnh của Bắc Hàn - ông nói : phiên họp sắp tới về Bắc Hàn của HĐ Bảo An sẽ cho thấy không riêng Hoa Kỳ quan ngại về chương trình vũ khí của Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.