Hôm nay,  

Cựu Lính Mỹ Mua 1 Tượng Đài Vinh Danh Quân Khuyển

07/11/200200:00:00(Xem: 4151)
NEW YORK - Lá cờ VNCH lại xuất hiện từ vòng hoa của hội cựu chiến binh Mỹ ở New York.
Sau khi quyên góp quỹ cứu trợ các nạn nhân trận tấn công khủng bố 11-9, và nhằmcác mục tiêu khác, Hội Cựu Chiến Binh Tham Chiến tại VN (VVA) thấy quỹ còn 1 số tiền, và họ quyết định mua 1 con chó.
Đây không phải là 1 con chó bình thường mà là tượng chó DOGNY bằng nhựa, đặt quanh thành phố New York để vinh danh chó cứu nạn đã đóng góp công sức tại World Trade Center.
Con chó do VVA mua được mặc quân phục ngụy trang, trưng bày tại hành lang của bệnh viện Veterans Affairs ở khu Manhattan.

Ông John Rowan, chủ tịch VVA khu hội New York, nói "nhiều đồng ngũ của chúng tôi là ở ngành quân khuyển, nên việc này rất được hoan nghênh" - ông hướng dẫn 1 phái đoàn đặt vòng hoa có băng vải là quốc kỳ VNCH tại chân tượng.
Trong chiến tranh VN, khoảng 280 quân khuyển hi sinh, và đã cứu mạng nhiều quân nhân Mỹ, giúp họ tránh mìn bẫy, và dẫn đường vượt qua những địa hình hiểm trở.
Ông Rowan trước đây phục vụ trong ngành tình báo không quân tại VN cho biết chó nhựa DOGNY có thể sẽ được đem đi trưng bày lưu động tại các bệnh viện Cựu Chiến Binh khắp nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.