Hôm nay,  

Mỹ, Anh Trình Lhq Tuần Sau: Nghị Quyết Xin Đánh Iraq

22/02/200300:00:00(Xem: 3871)
WASHINGTON D.C. - Hoa Kỳ và Anh dự định trình ra HĐ Bảo An LHQ dự thảo nghị quyết thứ nhì vào ngày Thứ 2 để thu hậu thuẫn cho hành động quân sự với Iraq.
Dư luận trong đa số thành viên HĐ Bảo An là nên tạm gác lại biện pháp quân sự ít nhất cho tới sau cuộc phuc trình của thanh tra vũ khí vào giữa Tháng 3.
Rõ ràng là 2 đồng minh chấp nhận những bất trắc ngoại giao, việc hoàn chỉnh cuối cùng của dự thảo nghị quyết đang được thực hiện.
Ngoại Trưởng Colin Powell nói "Hoa Kỳ sẽ không đưa ra nghị quyết trừ phi có chủ ý tranh đấu cho nghị quyết đó, và trừ phi tin rằng cuộc vận động là thich hợp".

Tối thứ năm, Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld cho biết cuộc tập trung lực lượng ở Vùng Vịnh đã tới điểm có thể phóng ra 1 cuộc tấn công nếu TT hạ lệnh.
Thổ Nhĩ Kỳ đòi 10 tỉ MK viện trợ, và đề nghị của Bạch Oác là 6 tỉ trong khi đại sứ Faruk Logoglu của Thổ loan báo với thông tấn AP rằng cuộc thương lượng về viện trợ để quân Mỹ đặt căn cứ trên đất Thổ đã tới thỏa thuận. Theo đại sứ Logoglu, ngay cả khi LHQ không chấp thuận 1 nghị quyết mới, Quốc Hội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không gác bỏ vấn đề.
Hôm thứ sáu, Ngoại Trưởng Powell bắt đầu 5 ngày Á du để vận động giải quyết cuộc khủng hoảng nguyên tử tại Bắc Hàn bằng đường lối ngoại giao và bằng nỗ lực đa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.