Hôm nay,  

Hãng Intel Cho Hạ Giá Các Chip Điện Toán

12/12/200000:00:00(Xem: 4546)
OTTAWA (KL) – Theo CNET News - Vào lúc cuốc tuần, hãng Intel làm cho các người mua quà cho ngày nghỉ lễ ngạc nhiên : chip Pentium IV mới ra được bớt giá.

Nhà chế tạo chip này đã thông báo sớm vào ngày thứ năm, kế hoạch giảm giá 11% cho các chip dùng cho máy computer để bàn, trong đó có Pentium IV, một bộ vi xử lý hoạt động nhanh nhất hiện nay của hãng Intel, theo như các đại lý đã loan tin.

Hãng Intel đã tung ra thị trường Pentium IV, bộ vi xử sẽ làm hàng cơ bản cho hãng này cho vài năm tới, bắt đầu từ 20 Tháng mười một. Các câu hỏi về tính năng liên hệ lúc khởi đầu được đặt ra.

Trong khi Pentium IV được ghi nhận hoạt động khá trong ứng dụng Multimedia (Tín hiệu truyền đa dạng như về hình ảnh động và tĩnh, âm thanh, bản văn…), các nhà trác nghiệm tiêu chuẩn và phân tích gia đã cho biết, các chip của hãng cạnh tranh AMD (Advanced Micro Devices) đã vượt xa Pentium lúc đầu trong các ứng dụng thương mại. Tiềm năng của loại chip mới này chưa vào được thị trường cho tới khi có nhiều nhu liệu được thảo để xử dụng Pentium IV vừa mới ra.

Hãng Intel đã cho giảm giá nhiều cho Pentium IV, 1,4 GHz. Chip Pentium IV đưa vào thị trường sẽ giảm giá, giá giới thiệu đầu tiên là 644 Mỹ kim, sụt xuống còn 575 Mỹ kim, theo như các đại lý đã loan tin. Bớt đi 11% sẽ ảnh hưởng tới việc hạ thấp giá bán computer của các nhà lắp ráp dùng loại Pentium IV mới ra này.

Sự báo động về số thu trong kỳ đệ tứ của tam cá nguyệt đã cho thấy có một số khách hàng đã hủy bỏ đơn đặt hàng vì nhu cầu computer đang bị đứng. Tuy nhiên, giá cả cắt đi bớt mới đây không phải là triệu chứng hãng Intel đang có trở ngại về tài chánh. Giá cả cắt bớt là do Intel muốn để cho bộ vi xử lý Pentium IV chạy mau vào luồng thị trường chính của computer.

Hãng Intel đã nói rõ với các nhà lắp ráp PC về sự cắt bớt giá này cách đây 30 ngày, theo như báo đã loan tin. Giá cắt giảm này có hiệu lực nội trong tuần này. Giá Pentium IV-1,5GHz nhanh nhất của Intel vẫn sẽ còn giữ giá 819 Mỹ kim, trong khi Pentium III sẽ tiết tục bán ra với giá 465 Mỹ kim.

Các nhà đại lý chip cho biết, Pentium III ráp cho máy computer để bàn cũng sẽ có giá cắt giảm, hãng Intel cũng cho giảm giá một số máy computer để bàn do chính hãng này dã cho ráp.

Những bộ vi xử lý Pentium III có nhịp độ hoạt động theo tần số thấp đã xuống giá rất lẹ, nhanh hơn giá Intel đã cho ra lúc đầu. Tình trạng này cho thấy loại chip hoạt động theo tần số thấp đã bị loại ra khỏi luồng lắp ráp PC, vì thế nó không còn là nhu cầu cao nữa. Tại Canada, có nhiều máy computer hoạt động theo nhịp tần số dưới 133MHz thấy được bỏ ngay trong khu để bỏ rác trong thành phố thay vì cho trường học để được giảm thuế vào cuối năm.

Giá các bộ vi xử lý bị cắt giảm từ 6% và 10%. Tỷ dụ như Pentium III- 750MHz có giá 193 Mỹ kim sẽ giảm xuống còn 173 Mỹ kim, theo như các đại lý cho biết, trong khi đó hãng Intel đã hoạch định truớc, sẽ cho xét lại giá bán các chip này vào tháng giêng.

Intel cũng sẽ cho giảm giá chíp Celreron của một số computer và chuẩn bị tung ra một loại bộ vi xử lý Celeron chạy nhanh hơn vào đầu năm tới. Hãng Intel sẽ cho giảm giá Celeron-766 MHz từ 170 Mỹ kim xuống còn 155 Mỹ kim. Theo các đại lý đã thông báo.

Chip Celeron- 800MHz có bus hệ thống dẫn truyền 100MHz sẽ ra vào tháng Giêng.

Hãng Intel sẽ tạm ngưng giảm giá Pentium IV – 1,5 GHz cho tới tháng giêng. Vào thới gian đó, nhà chế tạo chip này sẽ cho giá xuống còn 644 Mỹ kim. Giá cho Pentium IV – 1,4 GHz với giá 510 Mỹ kim sẽ được nhìn thấy vào tháng giêng, theo các đại lý đã cho biết.

Hãng chế tạo chip AMD cạnh tranh cũng cho giảm giá chip vào tháng giêng khi hãng này có kế hoạch đưa ra các bộ vi xử lý mới, trong đó có chip Duron –850MHz, theo như các đại lý cho biết.

Có lẽ các độc giả muốn mua PC, nên đợi để mua vào sau tháng giêng 2001 hay vào dịp tết nguyên đán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.