Hôm nay,  

Cia: Hoa Lục Sắp Thử Bom Nguyên Tử Ngầm Dưới Đất

14/05/200100:00:00(Xem: 4148)
WASHINGTON (KL) – Tin của Reuters – Vệ tinh do thám của Hoa kỳ đã dò tìm thấy chứng cớ Hoa lục đã tiến vào giai đoạn sửa soạn cho thử vũ khí nguyên tử ngầm dưới đất, vụ thử nguyên tử có thể xẩy ra vào cuối tháng này, theo như báo Washington Times đã loan tin ngày thứ bẩy.

Tờ báo này đã dẫn theo lời của các giới chức Hoa kỳ, tờ báo cho biết vệ tinh do thám hồi trong tuần qua đã chụp được hoạt động của xe cộ tại khu thử vũ khí nguyên tử Lop Nur, nằm xa tỉnh Xinjiang về phíc tây.

Các giới chức đã nói ra với theo điều kiện nặc danh, đã cho tờ báo được biết tin tức này đã thu nhặt được trong các báo cáo tình báo, tin trùng hợp với việc cho tái tục các phi vụ không thám ngày thứ hai của phi cơ Hoa kỳ bay gần đại lục.

Lần đầu tiên tờ báo The Washington Times đã loan tin việc chuẩn bị thử tại Lop Nur vào ngày 9 tháng tư, sau khi các cơ quan tình báo của Hoa kỳ dó ra dấu hiệu của một vụ sắp thử nguyên tử hồi tháng ba.

Tờ báo này đã dẫn lời của các giới chức, được biết Trung quốc đang cho phát triển một đầu phi đạn nhỏ loại mới dựa theo đầu đạn nguyên tử W-88 do Hoa kỳ thiết kế. Tờ báo này đã cho biết Trung quốc lấy được các chi tiết thiết kế bí mật về đầu đạn này xuyên qua gián điệp nằm tại Hoa kỳ.

Theo tờ báo The Washington Times, các cơ quan tình báo Hoa kỳ đang nghi Hoa lục cho dấn vào việc thử nguyên tử có sự che giấu nhờ vào vụ cho nổ nhỏ ngầm dưới đất với sức công phá thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.