Hôm nay,  

2 Hội Chợ Kỹ Thuật Nhật, Đức Nhiều Máy Móc Tinh Vi

23/03/200100:00:00(Xem: 3784)
TOKYO - Hàng trăm robot, máy đồ chơi điện tử và những dụng cụ thu nhỏ từ khắp thế giới tham dự cuộc triển lãm đồ chơi hàng năm, khai diễn sáng Thứ 5 tại Tokyo.

Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay trưng bày trên 30 ngàn sản phẩm, từ robot cho tới con bọ điện tử, trong số này nhiều món đồ chơi rất tinh vi, giúp vui trẻ em cũng như người lớn. C-bot của hãng Sony có khả năng tiếp xúc với chủ nhân bằng âm thanh, còn Robocup biết chơi túc cầu và bóng tròn với người trong nhà.

Tuy vậy, hội chợ Tokyo cũng trưng bày những đồ chơi cổ điển, làm bằng nhựa plastic, như xe hơi và xe lửa.

Đặc biệt, nổi bật trong hội chợ là chú khủng long thông minh Raptor cao một mét (3 feet 3 inches) do Tomy Co. chế tạo, có thể trở nên hung dữ và gầm rống cho tới khi người chủ đưa đồ ăn và chăm sóc tử tế. Tomy sẽ bán chú khủng long robot này ra thị trường tháng 11 với giá 120 đô la.

Trong khi đó, tại Hanover, Đức, Hội chợ điện tử lớn nhất châu Âu CeBit được ban tổ chức dự báo thu hút 750 ngàn khách. Chính thức khai mạc sáng Thứ 5, khoảng 8000 nhà sản xuất tham dự cuộc triển lãm mà lần đầu tiên kể từ 15 năm bị ám ảnh bởi đám mây trì trệ kinh tế.

Vào dịp này, công ty Sony của Nhật Bản trình làng chó điện tử Aibo mới nhất, biết ngồi, sủa, vẫy đuôi và tai theo ý muốn của người điều khiển. Khách thăm cũng thử đến xem vòng đua xe hơi thể thức Formula One, người đua ngồi trong xe làm theo thiết kế chiếc F-1. Ban Tổ Chức ước lượng ngày đầu hội chợ CeBit tiếp đón 100 ngàn người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.