Hôm nay,  

Cali: Cháy, 4 Cậu Bị Bắt; Quận Cam: Gió Gãy Cột Điện

27/12/200000:00:00(Xem: 4396)
NAM CALIFORNIA - Gió Santa Ana, tốc độ 70 dặm/giờ, đã đưa những đám cháy rừng cây thấp tới gần khu dân cư ở mạn nam Thousand Oaks, thuộc quận Ventura.

Trước bình minh ngày Thứ 3, cư dân đă được thông báo sẵn sàng di tản, nhưng đám cháy đã hạ bớt, không còn đe dọa, sau những chuyến bay trút nước của phi cơ. Phát ngôn nhân Sandi Wells của Ty Cứu Hỏa Quận Ventura nói là trận hỏa hoạn bộc phát lúc nửa đêm đó bây giờ đã được dập tắt hoàn toàn với không căn nhà nào thiệt hại vào lúc chiều Thứ Ba. Có hơn 600 lính cứu hỏa, 4 trực thăng thả nước, và 2 phi cơ chở nước chống trận hỏa hoạn này.

Có 3 thiếu niên tuổi 16, và một người 18 tuổi đã bị bắt để điều tra về tội cố ý gây hỏa hoạn. Sở cứu hỏa cho biết đám cháy rừng đã đến sát khu trái độn rộng 100 feet của thị trấn 120,000 dân, cách Los Angeles 40 dặm về hướng Tây.

Tại miền nam California, có 2 đám cháy phát ra trong ngày Thứ 2, một tại vùng núi giữa Santa Paula và Camarillo, cùng thuộc quận Ventura, đã dập tắt 75%, và một tại Acton, thuộc quận Los Angeles, đã bị dập tắt trong ngày.

Ở quận Cam, nơi đông người Việt hải ngoại nhất, gió mạnh làm đổ cột điện, gây mất điện 25,000 nhà tại các thị xã Garden Grove, Tustin, Santa Ana và Westminster.

Ở thị xã Mira Loma, phía tây quận Riverside, cây đổ đè trúng 1 xe van, gây thương tich nhẹ vài người trên xe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.