Hôm nay,  

3,000 Kháng Chiến Quân Iraq Sẽ Huấn Luyện Ở Hungary

19/12/200200:00:00(Xem: 4100)
Thổ Nhĩ Kỳ Chịu Cho Mỹ Mượn Đường Đưa Biệt Kích Đánh Iraq
BUDAPEST - Hôm thứ tư, chính quyền thuộc phe trung tả của Hungary chấp thuận lời yêu cầu của Hoa Kỳ về việc sử dụng 1 căn cứ quân sự để huấn luyện 3000 người Iraq lưu vong - nhóm này sẽ phục vụ chính quyền hậu Saddam trong các vai trò thông ngôn, thông dịch hướng đạo và cảnh sát, cũng như tổ chức chính quyền dân sự mới.
Phat ngôn viên Zoltan Gal tuyên bố : qua việc này, Hungary đóng góp vào cuộc chiến chống khủng bố quốc tế.
Phía Hungary cả quyết đòi không sử dụng vào việc tác chiến trực tiếp những người được huấn luyện ở Hungary.
Ông Keleti, chủ tịch ủy ban quốc phòng Quốc Hội Hungary, tiết lộ rằng khóa huấn luyện 90 ngày đầu tiên sẽ bắt đầu trong tháng tới.

Trong khi đó, theo tin từ Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ không tập trung quân ở biên giới Iraq, mà mọi cuộc chuyển quân chỉ là lệ thường.
Bộ Tổng Tham Mưu Thổ Nhĩ Kỳ minh định rằng không có những biện pháp ngoại lệ nào ở vùng biên giới Iraq - những tin tức từ biên giới về tăng cường quân số đã gây ra sự sụt giá tại thị trường tài chánh vốn đã giao động trước viễn ảnh chiến tranh Iraq.
Thông cáo của Bộ TTM nói: trong hiện tình biến động của toàn vùng, việc quân đội duyệt xét 1 số biện pháp và tổ chức thao luyện là điều tự nhiên. .
Mặc dù e ngại 1 cuộc chiến tranh Iraq, có lẽ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cho phép sử dụng căn cứ và mượn đường đưa lực lượng đặc biệt vào Iraq nếu Iraq giấu các loại vũ khí cấm. Khoảng 50 phi cơ Mỹ tuần thám vùng cấm bay Iraq đặt căn cứ trên đất Thổ NHĩ Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.