Hôm nay,  

Clinton Muốn Gặp Arafat Tìm Hòa Bình

04/11/200000:00:00(Xem: 3928)
WASHINGTON D.C. - Chủ Tịch Arafat dự thánh lễ Hồi Giáo ngày Thứ 6 hàng tuần ở Gaza trong khi Thủ Tướng Barak dự lễ tưởng niệm cựu Thủ Tướng Rabin. Tại thủ đô Washington, thương thuyết gia Erekat tuyên bố sau các cuộc hội đàm với Ngoại Trưởng Madeleine Albright rằng TT Clinton đang thu xếp một cuộc gặp mặt Chủ Tịch Arafat.

Ông cũng thông báo với Ngoại Trưởng Albright rằng Palestine muốn có sự bảo vệ của quốc tế, được hiểu là đưa lực lượng LHQ tới các lãnh thổ tự trị của Palestine, nhưng bà Albright chưa trả lời. Hội Đồng Bảo An LHQ đã dự định 1 phiên họp về Trung Đông vào ngày 8-11, có thể xem xét ý kiến gửi quân LHQ sang Tây Ngạn và Gaza.

Sáng Thứ 5, Thủ Tướng Barak và Chủ Tịch Arafat đã thỏa thuận 1 cuộc ngưng bắn mới, qua ngày Thứ 6, có 1 người Palestine thiệt mạng vì bạo động, trong khi phía Israel tin rằng chính quyền Palestine đang nỗ lực tái lập trật tự.

Trong khi đó, tin từ Jerusalem cho thấy, nhiều chính khách dự tang lễ của con gái lãnh tụ đối lập Yitzhak Levy, tử thương trong vụ xe bom nổ ở ven chợ Mahane Yehuda, ngay trung tâm Jerusalem ngày Thứ 5. Vụ nổ trên còn gây thiệt mạng 1 luật sư 33 tuổi, và 10 người bị thương.

Tuyên bố tại tang lễ, TT Moshe Katzav nói "Mạng người là quý, và cảnh đổ máu này không phải do người Israel gây ra, và khả năng tự chế không phản ứng cũng có giới hạn".

Chủ Tịch Arafat lên án vụ đánh bom, nhưng một phụ tá của ông nói rằng đó cũng là hậu quả của phản ứng quyết liệt của phía Israel trong 5 tuần lễ bạo động vừa qua. Lực lượng an ninh Israel ngày Thứ 5 tuần phòng nghiêm ngặt, kiểm tra giỏ xách và mọi đồ vật khả nghi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.