Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

06/08/200400:00:00(Xem: 4634)
TÁCH THÀNH CÔNG 2 BÉ DÍNH ĐẦU
NEW YORK - 2 bé trai chào đời tại Philippines cach đây 2 năm, dính liền ở chỏm đầu, đã được giải phẫu tach rời thành công. Thông thường, giải phẫu loại này kéo dài 2 ngày, nhưng trong trường hợp 2 em Clark và Clarence Acguirre, tổ giải phẫu đã thực hiện 5 cuộc giải phẫu từng phần trong tiến trình kéo dài 10 tháng. Cac bac sĩ cho biết phải theo dõi tình trạng sức khỏe 2 cậu bé trong nhiều tháng.

BÉ 2 TUỔI TÉ LẦU 30 FEET, BÌNH AN
SANTA FE, New Mexico - Bé gái 2 tuổi rơi từ cửa sổ khach sạn ở thành phố Santa Fe (New Mexico) cao hơn mặt đất 30 feet, bị thương không đáng kể. Cha của bé nói rằng không chỉ có may mắn trong vụ này, mà có bàn tay của ngôi sao hộ mạng, chính là thiên thần đã đỡ cô bé rơi nhẹ nhàng. Cac nhân chứng thấy cô bé tự đứng dậy ngay được.

ĐÁNH NGƯỜI, TRÌNH DIỆN
MODESTO - Người bị tình nghi đánh đến hàng xóm đã trình diện với cảnh sát. Nghi can William Nesler 23 tuổi bỏ trốn từ hơn 1 tuần lễ. Toà án phát lệnh truy nã Nesler ngày 27-7 sau khi người hàng xóm tên David Davis tắt thở trong bệnh viện của thành phố Modesto vì cac thương tich ở đầu. 11 năm trước, mẹ của Nesler bắn gục tại tòa nghi can bị truy tố về tội lạm dụng tình dục con trai bà.

HIROSHIMA: BOM NGUYÊN TỬ NĂM THỨ 59
Khoa học gia nguyên tử Hoa Kỳ Billy Moore, từ Hopkins, South Carolina, và vợ Ginnie Saunders thăm di tích để từ thời nổ bom nguyên tử đầu tiên tại Hiroshima, Nhật hôm 5-8-2004. Thành phố Hiroshima kỷ niệm 59 năm nổ bom này vào ngày 6-8.

GƯƠNG HUY CHƯƠNG VÀNG THẾ VẬN


Đó là chiếc mô phỏng đôi giày chạy đua của Wilma Rudolph trong buổi khai mạc triển lãm Thế Vận ở Marathon, 42 km phía đông Athens hôm 5-8. Wilma Rudolph là phụ nữ Mỹ đầu tiên thắng 3 huy chương vàng Thế Vận về chạy đua. Thành quả này đáng ghi nhận là bà đã từng bị hoại huyết và sốt tê liệt cùng lúc khi còn bé, và không đi nổi nếu không có kẹp sắt cho tới năm 11 tuổi.

ĐIỆN TOÁN CHO TRẺ EM
Chủ tịch công ty Walt Disney là Robert A. Iger, trái, cùng với nữ tài tử Faith Ford, thứ nhì từ trái, tài tử Ted McGinley, giữa, của phim bộ TV ‘Hope and Faith’ trên đài ABC, chú Mickey Mouse, và trẻ em từ ngôi trường Lincoln Square Community School để làm lễ trình làng chiếc máy điện toán mới cho trẻ em, đặt tên là Disney Dream Desk PC tại New York hôm 5-8. Máy này có màn hình phẳng.

BAN PHÉP LÀNH ĐỂ THI THẾ VẬN
Một buổi thánh lễ ban phép lành để tiễn đưa đoàn lực sĩ Thế Vận Nga tại nhà thờ Thánh George ở Poklonnaya Hill, Moscow hôm thứ năm. Nga sẽ đưa phái đoàn hùng hậu dự Thế Vận với nhiều tự tin sẽ có nhiều huy chương vàng.

ĐIỆN THOẠI ĐA DỤNG
Đó là chiếc Hiptop, điện thoại di động đa dụng T-Mobile Sidekick, có nhiều chức năng, có màn hình màu, dùng để điện thoại, gửi/nhận email, vào xem Internet, nhắn trực tiếp, lịch, trò hcơi và máy ảnh chụp hình.

PHI TRƯỜNG QUỐC TẾ MỚI Ở QUẢNG CHÂU
Bắt đầu dựng bảng chỉ lối vào Phi Trường Quốc Tế Baiyun ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông. Phi trường này trị giá 2.4 tỉ đô, chính thức hoạt động từ sáng thứ năm, rộng khoảng 15 cây số vuông, có thể dùng cho 25 triệu khách hàng và 1 triệu tấn hàng mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.