Hôm nay,  

Bắt 26 Di Dân Lậu Từ Hoa Lục Chờ Đi Nam Cali

20/10/200000:00:00(Xem: 3895)
HONG KONG (KL) – Tin của AP – Thanh tra phát giác ra 26 di dân bất hợp pháp của Hoa lục trong thùng chứa hàng để gửi đi Hoa kỳ sau khi máy đo đuợc thán khí của hơi thở từ trong thùng nàybốc ra, theo như nhà cầm quyền Hong Kong đã cho biết ngày thứ năm.

Những nam nhân bị bắt trong thùng chứa hàng tại Hong kong, họ đang chờ vào ngày thứ sáu thùng này sẽ được gửi tới Long Beach, California, phát ngôn viên Peter Tiu của sở hải quan đã cho biết chuyện này.

Thùng chứa hàng này đang nằm trên bến chờ để cho xuống tầu, nhà chức trách dùng máy dò thán khí đãtìm 26 người đàn ông này đêm ngày thứ tư. Những người đàn ông này lành mạnh, có đủ các vật cần thiết như nước uống, thực phẩm đóng hộp và mì gói ăn liền, theo như nhà cầm quyền đã cho biết.

Các di dân lậu này là người của Hoa lục nằm trong tỉnh Phúc Kiến. Được biết, có cả hàng chục di dân bất hợp pháp đã đi qua ngả Hong Kong không bị phát giác. Nữ phát ngôn Bess Chow của Hải quan đã cho biết, sự phát giác ngày thứ tư là lần đầu tiên các giới chức Hong Kong đã tóm được các di dân lậu trên đất Hong Kong.

“Trường hợp này đã cho thấy các nhân viên hải quan kiểm soát thường xuyên có thể phát hiện được những vụ như thế,” theo như lời của chánh văn phòng của sở kiểm tra an ninh Regina đã nói cho các phóng viên báo chí biết. Sở này đã cho biết, có 11 truờng hợp nhập cảnh lậu đã phát giác tại Hoa kỳ và Canada trong năm nay, sáu truờng hợp phát giác được là nhờ sự thông báo của nhân viên Hải quan của Hong Kong.

Bọn đưa người nhập cảnh lậu được biết là bọn ‘Xà thủ” nằm tại Hoa lục, bọn này đã nhận cả một số tiền lớn để chuyển vận di dân lậu vào các quốc gia Tây phương. Có một số di dân đã bị thiệt mạng trong lúc đổi trạm. 58 di dân Trung quốc tìm thấy chết trong chiếc xe vận tải đông lạnh đi từ Hà Lan tới cảng Dover tại Anh quốc hồi tháng sáu. Ba người bị chết, đã tìm thấy trên một chiếc tầu bị chặn lại tại Seattle của Hoa kỳ hối tháng giêng.

Các di dân , người Hoa lục, gặp tại Hong Kong, đã bị cảnh sát bắt giữ ngày thứ năm, ngoài ra không có người nào bị bắt giữ thêm trong vụ này, theo như nữ phát ngôn Cynthia Au của cảnh sát Hong Kong đã cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.