Hôm nay,  

3 Ký Giả Bị Bắt Cóc Ở Panama: 2 Quốc Tịch Mỹ, 1 Canada

22/01/200300:00:00(Xem: 4293)
PANAMA CITY, Panama (AP) -- Ba nhà báo đã bị bắt cóc tại 1 ngôi làng hẻo lánh Panama bởi một nhóm vũ trang người Colombia, theo lời cảnh sát hôm thứ ba.
Ba người, được tin là thuộc 1 nhóm quay phim, đã bị bắt cóc hôm chủ nhật khi bọn tấn công xả súng bắn vào Paya, 1 ngôi làng thổ dân da đỏ 500 người ở phía Bắc biên giới Colombia.
Cảnh sát quốc gia Panama đã ra một bản văn hôm thứ ba, nói 3 người là Mark Wedeven, Megan A. Smaker và Robert Pelton.
Có ít nhất 2 người là công dân Mỹ, trong khi người kia có thể là Canada. Cảnh sát giữ kín các chi tiết khác về họ.
Phát ngôn nhân cảnh sát Carlos Bares nói, “Chúng tôi không biết họ đang ở đâu. Bây giờ có thể trong lãnh thổ Colombia rồi.”

Cảnh sát nói 3 người thổ dân Panama bị bắt cóc từ Paya cùng thời điểm có thể đã bị giết, nhưng chưa có xác minh chính xác.
Panama đã dồn nhiều đơn vị cảnh sát vào Paya. Paya hiện không có đồn cảnh sát thường trực, mà cũng không có xa lộ nào nối vào làng này.
Các nguồn tin quân sự địa phương nói là bọn bắt cóc có thể thuộc nhóm dân quân AUC của Colombia.
Victor Manuel Alcazar, người hướng đạo Panama của nhóm phóng viên Mỹ này, đã bị thương trong vụ tấn công, hiện hồi phục trong 1 bệnh viện Panama City.
Cảnh sát lùng kiếm ở 1 làng gần Paya nơi trước đó đã bị tấn công, thì thấy xác 1 người. Vùng biên giới này trước giờ bị xâm nhập thường xuyên bởi dân quân cánh hữu Colombia và du kích cánh tả Colombia các năm gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.