Hôm nay,  

Kabul: Bị Ném Lựu Đạn, 3 Lính Mỹ Bị Thương

18/12/200200:00:00(Xem: 3834)
KABUL - Tin cảnh sát cho biết 2 quân nhân ngoại quốc và 1 thông dịch viên bị thương nặng trong 1 vụ ném lựu đạn tại trung tâm thủ đô Kabul hôm thứ ba.
Cảnh sát và lực lượng an ninh Kabul đã cô lập địa điểm trên, cách Dinh TT chưa tới 1 cây số.
Khách bộ hành nói họ nhìn thấy 1 người đàn ông tung lựu đạn.
Theo phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ, 2 quân nhân bị thương trong vụ ném lựu đạn là công dân Mỹ, 1 người bị thương ở đầu, 1 người bị thương ở nửa dưới giò phải - và 3 người bị bắt . Theo cảnh sát trưởng Kabul, chỉ có 2 người bị bắt, gồm Amir Mohammes (cư dân Khost) và Ghulam Saki (cư dân Jalalabad). Mohammed có 2 quả lựu đạn trong túi quần.

Nơi xẩy ra vụ tấn công lựu đạn sáng nay là góc đường phía trước Đền Thờ Xanh - trấn giữ vị trí này có 4 xe Humvee của lực lượng Hoa Kỳ gắn súng đại liên. Các vụ tấn công lính Mỹ ở miền đông Afghanistan là thường xuyên.
Hôm 28-11, tay súng bắn sẻ gây thương tich 1 quân nhân Mỹ trên 1 đoàn quân xa đang di chuyển đã tẩu thoát. 19 quân nhân Mỹ hi sinh kể từ ngày Hoa Kỳ mở chiến dịch Afghanistan, tử vong gần đây nhất xẩy ra trong ngày 19-5.
Lực lượng bảo an đa quốc (ISAF), gồm binh lính của 20 quốc gia, nhận nhiệm vụ tuần tiễu thủ đô Kabul. 3 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện của ISAF để cứu chữa.
Một viên chức cảnh sát cho biết đã bắt tại hiện trường 2 người tình nghi, 1 người thú nhận can dự vụ ném lựu đạn, trong người còn 2 quả lựu đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.