Hôm nay,  

Thông Điệp Đức Giáo Hoàng: Tháo Ngòi Nổ Trung Đông

18/12/200200:00:00(Xem: 4391)
VATICAN CITY - Nhà lãnh đạo công giáo hoàn vũ hôm thứ ba kêu gọi các lãnh tụ thế giới tháo ngòi nổ Trung Đông và nhắc rằng họ phải chịu trách nhiệm về các hành động của họ.
Trong thông điệp hòa bình 2003, Đức Giáo Hoàng mô tả thế giới là hỗn loạn nghiêm trọng, cần thiết lập 1 tổ chức hiến định mới cho "gia đình nhân loại" để các nhà lãnh đạo quốc tế có trach nhiệm hơn.
Ngài không kêu gọi thiết lập hiến chương cho 1 siêu quốc gia, mà là đào sâu những tiến trình đang có, trong khi các cuộc xung đột cho thấy các tổ chức quốc tế có vẻ thiếu khả năng gieo mầm cho 1 nền hòa bình bền vững.

Đức Giáo Hoàng không đề cập cụ thể tới vấn đề Iraq, nhưng Tòa Thánh Vatican vẫn theo dõi tình hình, và chủ trương rằng bất cứ 1 trận tấn công nào phải được LHQ chấp thuận trước đã...
Hô hào "trật tự đạo lý mới", Đức Giáo Hoàng nói : các quốc gia đã làm rất nhiều trong việc chính trị, văn hóa, kinh tế, nhưng chưa đủ về việc bảo vệ nhân quyền và nhân cách, những hứa hẹn với người nghèo phải được xem là có ý nghĩa trói buộc.
Ngài nhấn mạnh : những đau khổ gây ra do tình trạng nghèo khó càng trở nên nặng nề hơn do sự mất tin cậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.