Hôm nay,  

Thế Vận Bóng Tròn Nữ: Mỹ Huy Chương Bạc

29/09/200000:00:00(Xem: 4336)
Chuyện trận đấu chung kết giải Vô địch bóng đá Thế giới USA 99 đã không thể tìm thấy và xuất hiện tại cầu trường Sydney Football.

Đội tuyển Nữ Hoa Kỳ đã chia xẻ ngôi vị cao quý nhất trong 1 thập niên về những trận cầu quốc tế phụ nữ. Đội tuyển Nữ Na uy đã xứng đáng chia xẻ niềm vui với Đội tuyển Nữ Hoa Kỳ vào đêm thứ năm 27-9-00, đá bại Đội tuyển Nữ Hoa Kỳ với tỷ số 3-2 trong 1 trận đấu chung kết mà đôi bên huề nhau 2-2 sau 90 phút thi đấu 2 hiệp Chánh thức và thắng bàn thắng vàng "Golden Goal" ở hiệp phụ để đoạt Huy Chương vàng bóng đá nữ TVH Sydney 2000. Nữ cầu thủ phòng hờ của NaUy, Dagny Mellgren đã thắng bàn thắng vàng ở phút thứ 2 hiệp phụ do 1 đường banh của đồng đội Hege Riise. Millgren thắng bàn khi ở cách thủ môn Hoa Kỳ, Siri Mullinix 7 yards.

NaUY đã mất thắng khi trận đấu chỉ còn không đầy 1 phút thì tan trận đấu chính thức vì Tiffeny Milbrett thắng bàn gỡ huề cho Hoa Kỳ. Sau đây là các bàn thắng:
- Milbrett thắng bàn 1-0 cho Hoa Kỳ ở phút thứ 5.
- Gro Espeseth gỡ huề 1-1 cho NaUy ở phút thứ 44.
- Ragnhild Gulbrandsen thắng bàn 2-1 cho NaUY ở phút thứ 78.
- Milbrett san bằng cách biệt 2-2 cho Hoa Kỳ ở phút cuối cùng của trận đấu chánh thức.
- Dagny Mellgren thắng bàn 3-2 cho NaUy ở phút thứ 12 hiệp phụ.

Với chiến thắng hôm nay, Na UY đoạt huy chương vàng TVH Sydney 2000 Cộng với ngôi vị Vô địch bóng đá Nữ Thế Giới Sweden 95 trong khi Hoa Kỳ đoạt Vô địch bóng đá Nữ Thế giới China 91 và USA 99 cộng với huy chương vàng TVH Atlanta 96.

Chiến thắng này cũng có nghĩa là Na uy là quốc gia duy nhất có thành tích thắng đối với Hoa Kỳ. Đội tuyển Nữ Na Uy tạo thành tích đối với Hoa Kỳ là 15 thắng 13 bại 2 huề Na Uy là quốc gia độc nhất hạ Hoa Kỳ trong 1 giải Vô địch bóng đá Nữ Thế Giới và 1 giải bóng đá Nữ Thế Vận hội. NaUy hạ Hoa Kỳ ở vòng bán kết giải Sweden 95 và hôm nay trận đấu chung kết TVH Sydney 2000.

Sau đây là bảng sắp hạng giải Nữ Hoàng phá lưới:
1- Sun Wen (Trung Cộng) 4 bàn
2- Tiffeny Milbrett (Hoa Kỳ) 3 bàn
Birgit Prinz (Đức) 3 bàn

Ủy Ban Tổ Chức Thế Vận Hội Athens (Hi Lạp) 2004 loan báo công tác chuẩn bị vẫn tiếp diễn suông sẻ, trái với tin đồn theo đó Ủy Hội Quốc Tế Thế Vận đe dọa giao cho Los Angeles tổ chức. TRưởng ban Gianna Angelopoulos nói, “Thời gian là kẻ thù của công tác tổ chức, nhưng sau 3 tháng nỗ lực vừa qua, mọi việc đã vào nền nếp, và chúng tôi nhận thức việc chuẩn bị trong 4 năm tới là khó khăn”. Bà Angelopoulos, người đã tranh thầu thành công cho Hi Lạp, dẫn 1 phái đoàn tới quan sát Thế Vận Hội Sydney, cho biết bà không quan tâm tới những lời đồn đoán để chú tâm vào công tác.

Dư luận đồn đoán rằng Thế Vận Hội Sydney sẽ được ghi nhớ mãi như là 1 Thế Vận Hội của thuốc kích thích, cùng với câu hỏi được đặt ra là: giới lực sĩ lạm dụng thuốc kích thích nhiều hơn, hay là kỹ thuật xét nghiệm đã tiến bộ, phát giác được nhiều trường hợp vi phạm hơn trước. Lực sĩ Hoa Kỳ Hunter khóc và cho biết anh không thể giải thích được tại sao anh bị kết quả dương tính thuốc kích thích đến 4 lần.

Rõ ràng, đã có nạn nhân trong chiến dịch chống thuốc kích thích, như nữ lực sĩ 16 tuổi Raducan của Romania uống thuốc cảm có kích thích tố, bị tước huy chương vàng.

Ông Dick Pound, Phó Chủ Tịch Ủy Hội Quốc Tế Thế Vận, nói “Ai cũng biết rằng vấn đề phát giác kích thich tố không nhắm vào 1 quốc gia nào, cũng không quốc gia nào thoát khỏi tệ nạn đó”. Sau 13 ngày tranh tài, đã có 4 lực sĩ bị lột huy chương, và hôm Thứ Tư 2 vận động viên đoạt huy chương vàng bị treo giò chờ quyết định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.