Hôm nay,  

Cô England: Hành Hạ Để Thẩmp Cung Tù

06/08/200400:00:00(Xem: 4493)
FORT BRAGG - 1 sĩ quan quân báo làm việc thẩm vấn tù an ninh Iraq tranh cãi lời khai của nữ quân nhân Lynndie England, theo đó cô được lệnh hù dọa để tù nhân Iraq thuận cung khai.
Chuẩn úy Edwrad Rivas điều trần qua điện thoại rằng kỹ thuật ấy là không được phép và cũng không hiệu quả - cac đơn vị quân cảnh được sử dụng vào nhiệm vụ an ninh, chứ không phải để "chuẩn bị tinh thần" tù nhân trước giờ thẩm vấn.
Ông Rivas nói với vị biện lý tòa quân sự rằng hù dọa về tình dục và lột trần truồng tù nhân không phải là những kỹ thuật mà điều tra viên của quân báo sử dụng - theo ông này, tù nhân đoán trước cach đối xử ấy nên chẳng có kết quả gì.

Chuẩn úy Rivas phụ trach việc lượng định giá trị về tình báo của tù an ninh tại khám đường Abu Ghraib.
Người chỉ huy trực tiếp của nữ quân nhân Lynndie England là hạ sĩ Matthew Bolinger nói rằng việc làm của cô nữ quân nhân trừ bị 21 tuổi là việc giấy tờ ở văn phòng, không có nhiệm vụ gì để tới nơi xẩy ra cảnh lạm dụng tù.
Bollinger cho biết England nhiều lần không tuân lệnh không được thăm bạn trai giữa đêm trong lúc anh ta canh gác khu tù "cứng đầu". Theo cung từ của Bolinger, England mất ngủ và làm việc không tốt lắm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.