Hôm nay,  

Pakistan Bố Ráp Khủng Bố, Tịch Thu Bản Đồ, Tài Liệu

06/08/200400:00:00(Xem: 4568)
ISLAMABAD - Cac viên chức tình báo Pakistan cho biết hình ảnh phi trường Heathrow và cac địa điểm khac tìm thấy ở cac máy điện toán của 2 đội viên al-Qaeda bị bắt đã được chuyển giao cho nhà cầm quyền nước Anh - điều chưa rõ là phải chăng các thông tin của Pakistan đã giúp bắt 13 nghi can khủng bố tại Anh hôm Thứ 3.
Theo cac tin tức tại Anh, 1 trong cac nghi can bị bắt tối Thứ 3 có tên là Abu Eisa al-Hindi hoặc Abu Musa al-Hindi là đội viên al-Qaeda từng mưu toan đánh phi trường Heathrow.
Cảnh sát London không xac nhận có al-Hindi trong nhóm nghi can bị bắt.

Bản đồ, hình và và tài liệu về cac mục tiêu tại Hoa Kỳ và Anh được tìm thấy ở máy điện toán của Ghailani (người Tanzania can dự cac vụ tấn công sứ quán Mỹ ở 2 nước đông Phi năm 1998) và chuyên viên tin học Pakistan tên Mohammed Naeem Khan bị bắt trong tháng qua ở Pakistan.
Al-Hindi có liên lạc với Khan qua bí danh là Bilal, theo cac tin từ Anh.
Mặt khac, Bộ Trưởng nội vụ Faisal Saleh Hayyat loan báo ít nhất 20 nghi can khủng bố bị bắt trong chiến dịch tảo thành mới đây gồm có người ngoại quốc.
Ngày 25-7, cùng bị bắt với Ghailani có 14 người, tiếp đó 6 người khac bị bắt.
Theo ông Hayyat, cac nghi can bị bắt tại khu vực thủ đô London và cac địa phương không do thông tin từ Pakistan - it chi tiết được công bố về cuộc tảo thanh tối Thứ 3 ở Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.