Hôm nay,  

Ăn Chay Ngày Lễ Tro, Cầu Nguyện Cho Hòa Bình

06/03/200300:00:00(Xem: 4061)
VATICAN - Hôm thứ tư, Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị, vị lãnh đạo tín đồ công giáo thế giới, đã cầu nguyện cho hòa bình và hô hào mọi nhà lãnh đạo nỗ lực cứu nhân loại thoát khỏi 1 cuộc xung đột thê thảm.
Sau lời phát biểu của vị giáo hoàng 82 tuổi, những người biểu tình đã căng biểu ngữ dài 25 mét ngay bên dưới cửa sổ phòng riêng của giáo hoàng nhìn xuống công trường Thánh Phê Rô.
Biểu ngữ viết "Không Chiến Tranh, Không Chiến Tranh, Không Chiến Tranh". Nhà lãnh đạo công giáo nói "Mọi người đều biết trách nhiệm của mình và thực hiện mọi nỗ lực để tránh 1 cuộc xung đột" - ngài hô hào người công giáo dành 1 ngày cầu nguyện và ăn chay vì hòa bình.
Hôm thứ tư cũng là Lễ Tro, ngày đầu tiên của mùa Phục Sinh 40 ngày. Nhiều người Italy hưởng ứng lời kêu gọi của giáo hoàng, các thánh lễ đặc biệt được tổ chức khắp nước, kể cả tại tòa nhà Quốc Hội.

Hồng Y Karl Lehmann, chủ tịch HĐ Giám Mục Đức, cho biết lời kêu gọi từ Vatican được hưởng ứng rộng rãi tại Đức. Cùng ngày hôm thứ tư, Hồng Y Pio Laghi, sứ thần của Tòa Thánh, gặp TT Bush tại Bạch Oác để hô hào lui lại khỏi bờ vực chiến tranh.
Tham vụ báo chí Ari Fleischer nói vị Tổng Thống Bush ngoan đạo, đọc thánh kinh mỗi sáng, đang chờ tiếp đón ông Laghi, cựu đại sứ của Vatican tại Hoa Kỳ.
Trong cuộc gặp gỡ tạị Phòng Bầu Dục, hồng y Laghi, cũng là bạn của thân phụ TT, sẽ trao thư của giáo hoàng.
Hôm thứ ba, ông Fleischer tuyên bố với báo chí rằng : TT hi vọng vấn đề Iraq được giải quyết hòa bình, và cách tốt nhất là bằng hành động của ông Saddam - nếu có ai khác ý kiến, TT tôn trọng ý kiến của họ, lắng nghe, và sau cùng quyết định theo cách xét là cần thiết nhất để bảo vệ đất nước Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.