Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Lên Tiếng: Hãy Cầu Nguyện Cho Hòa Bình

14/02/200300:00:00(Xem: 4203)
ROME - Phó Thủ Tướng Tareq Aziz của Iraq tới thủ đô Italy để mở các cuộc hội đàm trong 3 ngày, gồm 1 cuộc gặp vị lãnh đạo Vatican, hôm thứ năm cả quyết rằng loại phi đạn mà Mỹ và Nga nói là có tầm bắn vượt giới hạn quy định bởi LHQ không phải là vi phạm nghiêm trọng và nguy hiểm.
Ông Aziz nói "chớ nên phóng đại, Iraq đang hợp tác và làm hết sức mình".
Theo lời ông, phi đạn của Iraq không vi phạm giới hạn, tầm ngắn và không có bộ phận hướng dẫn.
Phó Thủ Tướng Aziz dự định gặp các chính sách đối lập Italy chỉ trich Thủ Tướng Berlusconi về lập trường hậu thuẫn Hoa Kỳ - ông có thể hội đàm với Ngoại Trưởng Italy.

Đáng kể nhất là cuộc hội kiến Giáo Hoàng Gioan Phao Lô trong ngày Thứ 6. Nhà lãnh đạo công giáo hoàn vũ kêu gọi 2 bên cố gắng tránh chiến tranh, phía Iraq phải hợp tác toàn diện, còn Hoa Kỳ không nên phóng ra 1 cuộc tấn công dự phòng.
Đức Giáo Hoàng mô tả chiến tranh là "thất bại của loài người" và Ngài thường lên tiếng chống lại các biện pháp trừng trị kinh tế Iraq sau chiến cuộc 1991.
Ngài cũng kêu gọi các tín đồ Thiên Chúa Giáo và Do Thái Giáo hãy cầu nguyện cho hòa bình.
Sứ giả của Đức Giáo Hoàng được phái đi Baghdad trong tuần này - khi được hỏi về khả năng tránh chiến tranh, hồng y Roger Etchegaray nói "quý vị hãy luôn luôn hi vọng - chúng ta ở trong tay Thiên Chúa".
Phó Thủ Tướng Iraq cũng là 1 tín đồ Thiên Chúa Giáo, sẽ đi Assisi dự một lễ cầu nguyện với các tu sĩ dòng Franciscan trong ngày Thứ 7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.