Hôm nay,  

Đòi Giảm Chuyến Bay Chicago Vì Cứ Chậm Trễ Hoài

06/08/200400:00:00(Xem: 4525)
WASHINGTON D.C. - Cơ quan hàng không dân sự liên bang (FAA) hô hào giảm bớt cac chuyến bay đến phi trường O'Hare của thành phố Chicago - tình trạng chậm trễ thường xuyên tại đây ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống đường bay khắp nước.
FAA dọa sẽ giải quyết cac vấn đề nếu cac công ty hàng không thương mại không làm.
Ông Marion Blakey, giám đốc FAA, tuyên bố "Chúng tôi sẽ phải đơn phương hành động nếu không thể thỏa thuận" - giám đốc Blakey đã mới cac giám đốc cac công ty hàng không lớn tới bản doanh FAA để nói chuyện về nhu cầu giảm số chuyến bay tới Chicago.
Cac thảo luận bắt đầu hôm thứ tư sẽ tiếp tục qua hôm thứ năm.
Theo Bộ Trưởng vận tải Norman Mineta, có 1 số tiến bộ nhưng đáng tiếc là không có thỏa thuận tự nguyện. Phi trường O'Hare có số lượng cac chuyến bay đi và đến hàng năm nhiều hơn bất kỳ nơi nào khac trên thế giới.
Một ngày bình thường trong mùa hè này, khoảng 3000 chuyến lên xuống phi trường O' Hare - trong 6 tháng đầu năm 2004, số chuyến bay đi và đến là 490,987.

Cac chuyến bay cất cánh trễ ở O'Hare cũng sẽ gây chậm trễ ở nơi khac và 7 trong 10 chuyến bay đến O'Hare chuyển hành khach sang phi cơ khac.
Khi Chicago ứ đọng, cac chuyến bay cất cánh bị dời lại trong khi cac phi trường khac cho O'Hare 1 thời gian để giải tỏa.
Điều đó cũng không giúp ich gì phi trường Midway cach đó 15 dặm, hàng ngày giải quyết 1100 chuyến lên/ xuống.
Thêm vào tình trạng dồn tắc là cac phản lực cơ nhỏ hiện chiếm 40% số chuyến bay ở O'Hare - những phi cơ thuê bao này chở ít hành khac nhưng sử dụng chung phi đạo với cac phi cơ lớn. Một yếu tố bất lợi khac là thời tiết bất thường, như hôm Thư Tư, cac chuyến bay đến O'Hare bị trễ trung bình 51 phút.
2 công ty United và American chịu trach nhiệm 88% số chuyến bay ở O'Hare thuận giảm 7.5% vào giờ cao điểm.
Năm 2001, thành phố Chicago đề nghị 1 kế hoạch tái phối trí cac phi đạo và xây dựng phi đạo mới kinh phí ước lượng 15 tỉ MK, nhưng bị chống đối quyết liệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.