Hôm nay,  

Gặp Xương Hóa Thạch 3.5 Triệu Năm, Phải Sửa Lý Thuyết

22/03/200100:00:00(Xem: 3871)
NAIROBI - Các nhà nghiên cứu của trường đại học Kenya đã khai quật được xương hoá thạch của một chủng tộc thủy tổ loài người mới, niên đại từ 3 triệu rưỡi đến 3 triệu 200 ngàn năm, theo tạp chí khoa học "Nature".

Tiến sĩ Fred Spoor của trường University College London, tác giả bài báo, cho hay những xương hoá thạch này được tìm thấy ở hồ Turkana, miền bắc nước Kenya trong các năm 1998 và 1999, khi nghiên cứu các tầng địa chất của hồ này. Gọi giống người cổ đại trên là Kenyathropus, giới nghiên cứu chưa từng gặp trường hợp tương tự liên quan đến niên đại trên 3 triệu năm trước.

Kể từ đầu thập niên 1980, giới khảo cổ tin rằng loài người phát triển từ 1 chủng tộc thủy tổ duy nhất. Giống Kenyathropus cùng thời với giống Australopithecus (tìm thấy năm 1974 ở Ethiopia), nhưng có những đặc điểm khác nhau - xương sọ và răng của Kenyathopus nhỏ hơn. Chi tiết này cho hiểu rằng 2 giống người cổ đại kể trên ăn uống khác nhau. Do đó, các nhà nhân chủng học phải nghiên cứu lại về thời đại loài người xuất hiện trên trái đất, vì tất cả những kết luận trước đây là không đúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.