Hôm nay,  

Nam Hàn: Mỹ, Bắc Hàn Nên Thương Thuyết Sớm

11/02/200300:00:00(Xem: 4225)
SEOUL - Thủ Tướng Kim Suk Soo nghĩ rằng Bắc Hàn không có vũ khí nguyên tử. Lời tuyên bố của nhân vật quyền lực hạng nhì Nam Hàn mâu thuẫn với xác quyết của Washington rằng BăÙc Hàn có 1 hoặc 2 quả bom nguyên tử.
Nhiều dân Nam Hàn không nghĩ rằng cuộc phát triển nguyên tử ở nước phía bắc là mối đe dọa nghiêm trọng, trong khi TT Bush định nghĩa Bắc Hàn là 1 thành phần của trục ma quỷ có ý định thủ đắc vũ khí hủy diệt quy mô.
Lên tướng trình tại Quốc Hội, Thủ Tướng Kim nói: chưa thấy bằng chứng Bắc Hàn có bom nguyên tử - theo lời ông, trước năm 1994, Bắc Hàn sản xuất đủ Plutonium để làm 1 hay 2 quả bom, nhưng kể từ bấy giờ không có gì xác nhận họ đã làm bom nguyên tử.

Bắc hàn chỉ nói rằng họ có quyền phát triển vũ khí nguyên tử. Bắc Hàn muốn nói chuyện tay đôi với Hoa Kỳ, Nam Hàn mong muốn cuộc đối thoại sớm bắt đầu.
Trong chương trình truyền hình "Fox News Snday", Ngoại Trưởng Powell tuyên bố "chúng tôi không để cho Bắc Hàn đặt điều kiện về đàm phán, tôi nghĩ rằng đối thoạị sẽ xẩy ra, nhưng các nước khác cũng có vai trò".
Mặt khác, Chương Trình Lương Thực Thế Giới hôm thứ hai báo tin sự thiếu hụt lương thực cứu đói của ngoại quốc đã ảnh hưởng lần đầu tiên tới miền đông Bắc Hàn.
Điều này có nghĩa rằng khoảng 2 triệu 900 ngàn dân Bắc Hàn sẽ nhận được lương thực cứu trợ ít hơn năm ngoái - phát ngôn viên Gerald Bourke nói "chúng tôi đang vét tới đáy thùng, cuộc khủng hoảng ngày càng sâu đậm hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.