Hôm nay,  

Lhq Hội Thảo Về Khủng Bố, Mỹ Kêu Gọi Giải Giới Iraq

21/01/200300:00:00(Xem: 3856)
LIÊN HIỆP QUỐC - Ngoại Trưởng Powell hôm thứ hai phát biểu trong cuộc hội thảo về khủng bố do LHQ tổ chức tại New York - ông nói : chúng ta không thể bị hốt hoảng mà trở thành bất lực vì sợ những chọn lựa khó khăn phía trước.
Ông hô hào các nước lưng chừng hãy tập trung sự chú ý tới nhiệm vụ giải giới của Baghdad, và cuối tháng này hãy sẵn sàng cân nhắc các hậu quả.
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nhấn mạnh "chúng ta không được thu mình lại không tiến bước dù cho con đường phía trước, liên quan tới Iraq, là khó khăn đến thế nào."
Ông hi vọng sẽ có giải pháp hòa bình, nhưng nếu Iraq không tuân hành, vũ khí hủy diệt quy mô lọt vào tay quân khủng bố hay các quốc gia đỡ đầu khủng bố sẽ là nguy hiểm chết người đe dọa tất cả chúng ta - chúng ta cần làm cho tổ chức LHQ trở nên có hiệu quả hơn và kiến tạo cuộc hợp tác quốc tế thân thiết hơn.

Chính phủ Đức vẫn giữ lập trường chống hành động quân sự - Ngoại Trưởng Joschka Fischer tuyên bố "chúng ta không có ảo tưởng về bản chất hung bạo của chế độ Hussein, nhưng mối quan ngại lớn là đánh Iraq có thể gây ra những bất trắc khôn lường đối với chiến dịch diệt khủng bố toàn cầu."
Tại Bạch Oác, khi bình luận về tin Baghdad khuyến khich các khoa học gia trả lời phỏng vấn của thanh tra LHQ, tham vụ báo chí Ari Fleischer nói "chúng ta chỉ chú ý tới việc làm sau 11 và 12 năm theo dõi, ông Saddam hứa mà không giữ lời".
Ngoại Trưởng Tang của Trung Quốc chủ trương hướng giải quyết chậm rãi và nghĩ rằng báo cáo ngày 27-1 sắp tới của đoàn thanh tra LHQ không chấm dứt việc tìm kiếm vũ khí cấm mà là 1 khởi sự mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.